Phát hiện mới về phản ứng của đường, nước và cà phê

  •  
  • 1.657

Các nhà nghiên cứu cho biết chất caffeine, đường và nước sẽ phản ứng với nhau theo một cách khác với những gì mà mọi người thường nghĩ.

Phản ứng hóa học của đường, nước và cà phê

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện việc cho thêm đường vào tách cà phê hay trà sẽ cơ bản làm thay đổi kết cấu hóa học của loại thức uống này, trang tin công nghệ Geek (Mỹ) ngày 3.8 cho biết.

Phát hiện mới về phản ứng của đường, nước và cà phê
Thưởng thức một tách cà phê latte tại Seattle (Mỹ) - (Ảnh: Reuters)

Công trình nghiên cứu này được tiến hành bởi đội ngũ nghiên cứu viên do tiến sĩ Seishi Shimizu đến từ phòng thí nghiệm cấu trúc sinh học trực thuộc Khoa hóa học của Đại Học York (Canada) dẫn dắt.

Trong bài viết của mình, các nhà nghiên cứu cho biết chất caffeine, đường và nước sẽ phản ứng với nhau theo một cách khác với những gì mà mọi người thường nghĩ.

Thật vậy, chính công trình nghiên cứu này đã thay đổi khái niệm của mọi người về những gì họ biết đến các thức uống có chứa chất caffeine.

Các chuyên gia ẩm thực trước đây cho rằng để giảm bớt vị đắng trong những loại thức uống này, họ có thể thay đổi cấu trúc của nước khi cho thêm đường vào hỗn hợp.

Tuy nhiên, các nhà khoa học đã phát hiện rằng khi chất caffeine được cho vào nước nóng, các phân tử lúc này sẽ dính chặt nhau. Việc cho thêm đường vào hỗn hợp này sẽ làm tăng thêm tính phản ứng, khiến cho phân tử của đường kết nối với caffeine.

Các nhà nghiên cứu cho rằng kết quả của công trình này có thể giúp ích cho các chuyên gia ẩm thực nghiên cứu cũng như phát triển thêm các loại hương vị mới trong thức uống. Theo họ, đường là một chất phụ gia phổ biến, cho nên hiểu cách nó tương tác với nước và các phân tử khác là một việc rất quan trọng để tạo ra hương vị cho thực phẩm.

Theo Thanh Niên
  • 1.657