Phát hiện mới về sự đồng cảm của con người

  •  
  • 3.668

Các nhà nghiên cứu Mỹ nói rằng người ta có sự đồng cảm với chó con, chó trưởng thành và trẻ em bị hành hạ hơn với người lớn bị bạc đãi, theo hãng tin UPI.

Các đồng tác giả Jack Levin và Arnold Arluke, đều là giáo sư tại Đại học Đông Bắc, đã chất vấn những đàn ông và phụ nữ trong độ tuổi từ 18 đến 25, tại một trường đại học lớn.

Phát hiện mới về sự đồng cảm của con người
Ảnh minh họa: Shutterstock

Các đối tượng này nhận ngẫu nhiên một trong 4 bản tin giả tưởng về việc đánh đập một đứa bé 1 tuổi, một người trưởng thành trong độ tuổi 30, một chó con và một con chó 6 tuổi.

Những câu chuyện là giống nhau trừ danh tính nạn nhân. Sau khi đọc xong câu chuyện, các đối tượng được yêu cầu đánh giá cảm nhận đồng cảm của mình đối với nạn nhân.

Kết quả thu được cho thấy người trưởng thành bị bạc đãi nhận được sự đồng cảm thấp nhất. Theo các nhà nghiên cứu, tuổi tác dường như có vai trò quan trọng hơn giống loài khi nói đến việc kích thích sự đồng cảm.

Cuộc nghiên cứu tập trung vào chó và người, nhưng các chuyên gia tin rằng sẽ thu được kết quả tương tự khi nghiên cứu mèo và người.

Theo Thanh Niên
  • 3.668