Phát hiện mới về trí thông minh của loài quạ

  •  
  • 3.053

Loài quạ có khả năng phân biệt những ký hiệu thể hiện số lượng giống như con người.

>>> Quạ soi gương để làm gì?

Quạ được đánh giá là một loài vật thông minh
Quạ được đánh giá là một loài vật thông minh

Theo báo Telegraph, các con quạ đã chọn thành công những hũ chứa lượng thức ăn nhiều nhất thông qua những con số được ghi trên nắp hũ trong một loạt thử nghiệm do các nhà khoa học Nhật Bản thực hiện.

Ông Shoei Sugita, giáo sư hình thái học động vật tại Đại học Utsunomiya ở tỉnh Tochigi, phía bắc thủ đô Tokyo, cho biết, những phát hiện này cho thấy quạ có khả năng nhận thức số học giống như con người.

Trong cuộc thử nghiệm với 8 con quạ rừng, 2 hũ thức ăn được đánh số "2" và số “5” trên nắp được đặt trong một chiếc lồng. Chỉ hũ được đánh số 5 chứa thức ăn nhưng các con quạ đã chọn hũ chính xác với tỷ lệ thành công 70%.

Trong các cuộc thử nghiệm tiếp theo, ông Sugita và các cộng sự đã sử dụng những ký hiệu số học của nhiều hình dạng và kích thước khác nhau cũng như nhiều số khác từ 2 đến 8 để đánh giá kỹ năng của quạ.

Kết quả cho thấy quạ đạt được tỷ lệ thành công từ 70-90% khi lựa chọn hũ thực phẩm chính xác trong 19/20 cuộc thử nghiệm kết hợp ký hiệu khác nhau.

Theo giáo sư Sugita, những phát hiện này lần đầu tiên khẳng định quạ có thể phân biệt số lượng vật thể.

“Chúng tôi muốn tiết lộ thêm những điều chưa biết về trí thông minh của loài quạ”, ông cho biết.

Kết quả nghiên cứu đã được công bố trên chuyên san Animal Behaviour.

Theo hãng tin UPI, năm ngoái các chuyên gia thuộc Đại học Utsunomiya đã phát hiện quạ có thể phân biệt khuôn mặt đàn ông và phụ nữ.

Theo Thanh Niên
  • 3.053