Phát hiện nhà ở đầu tiên thời kỳ Chúa Jesus

  •   53
  • 2.940

Đúng vào dịp Giáng sinh, các nhà khảo cổ ở Israel tuyên bố đã phát hiện thấy dấu tích của ngôi nhà ở đầu tiên tại Nazareth, tức từ thời kỳ Chúa Jesus sinh sống.

Một khoảnh đất rộng 85m vuông đã được đào, nhưng ngôi nhà có thể lớn hơn. Ảnh: Getty

Theo cơ quan quản lý di tích Israel, phát hiện trên đã rọi sáng về cuộc sống của con người 2.000 năm trước, khi người Cơ đốc giáo tin rằng chúa Jesus lớn lên tại Nazareth.

Một người phát ngôn cho hay Chúa Jesus và bạn bè thời nhỏ của Chúa có thể đã biết về ngôi nhà.

Các dấu tích được phát hiện gần nơi thiên thần Gabriel được cho là đã nói với mẹ Mary rằng bà sẽ sinh ra Jesus.

Các nhà khảo cổ đã tìm thấy dấu tích của một bức tường, một nơi trú ngụ và một bể để chứa nước mưa.

“Ngôi nhà mà chúng tôi tìm thấy nhỏ, đơn sơ và rất giống với kiểu nhà của người ở Nazareth vào thời kỳ đó”, Yardenna Alexandre, thuộc cơ quan quản lý di tích, và là người đã chỉ đạo việc khảo cổ trên cho biết.

Bà cho biết, ngôi nhà đầu tiên của Thế kỷ thứ nhất, gần Nhà thờ Truyền tin ngày nay, được cho là nhà của một “gia đình Do Thái đơn sơ”, với hai phòng và một sân nhỏ.

Bà miêu tả Nazareth là một “ngôi làng nhỏ” trong thời kỳ của Chúa Jesus. Ngày nay, Nazareth đã phát triển thành thành phố Ả rập lớn nhất của Israel, với dân số 65.000 người.

Ngôi nhà được phát hiện khi các thợ xây đang đào một cái sân nhỏ ở nơi trước kia là tu viện, để cho xây dựng một trung tâm Cơ đốc giáo mới.

Theo Dân Trí (BBC)
  • 53
  • 2.940