Phát hiện nhiều “điều bất thường” trên sao Hoả

  •   52
  • 10.015

Cộng đồng mạng đang xôn xao cho rằng sao Hoả có rất nhiều người ngoài hành tinh.

Từ khi robot Curiosity của NASA đáp xuống Hành tinh Đỏ cách đây 2 tuần và liên tiếp chụp ảnh gửi về trái đất, nó đã chụp được rất nhiều bức ảnh trong đó cho thấy có khả năng vật thể không xác định (UFO) và những “điều bất thường” khác có nhiều trên sao Hoả.

Từ những chiếc đĩa bay cổ điển cho tới những ngón tay hoá thạch của con người, đó là những gì mà nhiều người tin vào sự tồn tại của UFO tìm thấy trong các bức ảnh được công bố.

Vật thể được đoán là “động vật” trên sao Hoả
Vật thể được đoán là “động vật” trên sao Hoả

Đồn đoán về người sao Hoả xuất hiện khi những bức ảnh đầu tiên được Curiosity gửi về. Một vật thể ở rất xa và mờ xuất hiện rồi biến mất một cách bí ẩn trong các bức ảnh chụp liên tục đường chân trời của sao Hoả, khiến các nhà khoa học của NASA lúc đầu cũng bối rối.

Nhưng điều không bình thường đó hoá ra lại không phải dấu hiệu hoạt động của người sao Hoả, mà chỉ là đám khói bụi được tạo ra khi cần trục giúp robot Curiosity đáp xuống.

Tuy nhiên, các chuyên gia nói rằng bốn “vật thể” được gọi là UFO đó thực chất chỉ là những điểm ảnh chết trong camera CCD của robot - nên xuất hiện một số đốm trắng trong bức ảnh. Marc D'Antonio, chuyên gia phân tích video của mạng lưới UFO MUFON, cho biết mọi máy ảnh CCD đều có hiện tượng này, và ở trên bầu khí quyển mờ nhạt như trên sao Hoả thì những điểm ảnh chết đó rõ hơn khi chụp trên trái đất.

Vật thể được cho là ngón tay của người cổ trên sao Hoả
Vật thể được cho là ngón tay của người cổ trên sao Hoả

Ngoài ra, trong một video trên YouTube do các camera của Curiosity chụp, sau đó vô tình NASA để lộ ra, xuất hiện hai vệt khói trắng trên bầu trời sao Hoả. Đoạn video thu hút hơn 400.000 người xem gây tò mò hơn cả, và được rất nhiều báo chí quan tâm.

Các bức ảnh xuất hiện trong đoạn phim thực chất là những bức ảnh đầu tiên do NASA công bố hôm 5/8, trong đó đám mây bay lên từ phía cần trục như một chiếc lông chim gần đường chân trời. Sự khác biệt là trong các bức ảnh gốc không hề có điểm ảnh chết.

Điều này khiến người xem nghĩ đến khả năng: Curiosity đã chụp được những hình ảnh đầu tiên về UFO ngay từ khi nó đáp xuống sao Hoả, sau đó NASA đã xoá UFO và công bố những bức ảnh chỉnh sửa, sau đó lại làm rò rỉ bức ảnh mà người có tài khoản "ParanormalCollection" đã đăng lên.

StephenHannardADGUK cũng đoán một số đồ vật liên quan tới con người trên bề mặt sao Hoả trong vùng lòng chảo Gale. “Curiosity có lẽ đã chụp được một ngón tay của người cổ, một vật thể hình vòm, một chiếc giày hoặc xăng-đan và có thể là một sinh vật sao Hoả", Hannard viết trong đoạn mô tả đoạn video.

Khi Hannard zoom vào các tảng đá, người xem có thể thấy rằng tảng đá hình ngón tay có đặc điểm mờ nhạt ở cuối, trông giống như móng tay, và tảng đá hình chiếc giầy trông giống một chiếc xăng-đan lộn ngược. Tương tự như vậy, tảng đá tròn thô sơ có thể được mô tả là vật thể hình vòm, và đường nứt trên một tảng đá khác dễ khiến người ta liên tưởng tới một động vật sao Hoả.

Theo Đất Việt, Livescience
  • 52
  • 10.015