Phát hiện protein gây hói đầu ở đàn ông

  •  
  • 1.902

Các nhà khoa học đã xác định được protein gây rụng tóc. Phát hiện này có thể mở ra triển vọng phát triển một loại thuốc mới giúp điều trị hiệu quả chứng hói đầu rất phổ biến ở đàn ông.

Các nhà khoa học thuộc trường Pennsylvania (Mỹ) đã tiến hành phân tích mẫu da đầu của hơn 20 đàn ông mắc chứng hói đầu (AGA). Kết quả cho thấy rằng vùng da đầu bị hói có mức độ protein PGD2 cao gấp 3 lần so với vùng da đầu có tóc.

Phát hiện này cũng đồng nghĩa chứng hói đầu có thể được điều trị bằng cách tạo ra một loại thuốc có khả năng làm giảm mức độ protein PGD2 ở vùng da đầu bị hói để tóc có thể mọc trở lại.

Các nhà khoa học đã xác định được protein gây rụng tóc
Các nhà khoa học đã xác định được protein gây rụng tóc

Hiện tại, đã có 10 loại thuốc có thể vô hiệu hóa sự hoạt động của protein PGD2. Từ những loại thuốc này, các nhà khoa khọc hy vọng có thể phát triển ra một loại thuốc trị hói đầu mới ở dạng kem hay dầu.

Giáo sư George Cotsarelis, người đứng đầu nghiên cứu, cho biết: “Nghiên cứu của chúng tôi có thể giúp phát triển một phương pháp điều trị mới đối với chứng hói đầu AGA rất phổ biến ở đàn ông”.

Các nhà khoa học dự định sẽ tiến hành những nghiên cứu tiếp theo để tìm hiểu những loại thuốc ức chế protein PGD2 có tác dụng với những phụ nữ mắc bệnh hói đầu hay không.

Theo Bee, Telegraph
  • 1.902