Phát hiện rùa sống thọ nhất thế giới

  •  
  • 6.556

Gần đây, các nhà nghiên cứu phát hiện bức hình đen trắng chụp từ thời chiến tranh Boer (năm 1880 -1902) có hình ảnh một “cụ rùa” được xác định khoảng 178 tuổi. Đây có lẽ là con rùa sống thọ nhất thế giới tính tới thời điểm hiện tại.

Trong bức ảnh hiếm, được tìm thấy trong bộ sưu tập ảnh tên “Chiến tranh Boer” của L.A Innes, người Anh, có hình ảnh cụ rùa Jonathan cùng một tù nhân chiến tranh Boer.Trong bức ảnh hiếm, được tìm thấy trong bộ sưu tập ảnh tên “Chiến tranh Boer” của L.A Innes, người Anh, có hình ảnh cụ rùa Jonathan cùng một tù nhân chiến tranh Boer.

Cụ rùa Jonathan hiện sống trên đảo thuộc Nam Thái Bình Dương ở St Helena cùng năm con rùa khác là David, Speedy, Emma, Fredricka và Myrtle. Dù đã cao tuổi, và hỏng một bên mắt nhưng Jonathan vẫn rất khỏe mạnh và thích hoạt động. Hơn thế, cụ rùa này vẫn có đủ năng lượng để “đụng chạm” với ba cô rùa trẻ hơn.

Phát ngôn viên của Ban Du lịch đảo Nam Thái Bình Dương cho biết: “Jonathan được xác định là con rùa cuối cùng sống sót trong số ba con rùa trên đảo St Helena năm 1882. Vào thời điểm đó, Jonathan ít nhất 50 tuổi, do đó, tuổi hiện giờ của cụ khoảng 178. Jonathan đã sống qua tám đời hoàng đế Anh (từ vua George IV tới Elizabeth II hiện tại). Jonathan là con rùa nhiều tuổi nhất đảo St Helena, và sống thọ nhất trên thế giới”.

Trước đây, rùa Harriet ở bang Queensland (Úc) từng được vinh danh là cụ rùa sống thọ nhất thế giới với 176 tuổi. Tuy nhiên, Harriet qua đời năm 2006. Cụ rùa Tui Malila ở Madagascar được ghi vào sách kỉ lục Guiness với tuổi thọ là 188.

Theo Telegraph, TienPhong
  • 6.556