Phát hiện "siêu cấu trúc" UFO trên bầu trời Australia

  •  
  • 2.678

Những người săn tìm UFO đang xôn xao phỏng đoán về sự xuất hiện của một "siêu cấu trúc ngoại hành tinh", sau khi nhiều nhân chứng quan sát thấy vật thể bay bí ẩn đang quần liệng trên bầu trời đêm ở Melbourne, Australia.

Siêu UFO bí ẩn xuất hiện trên bầu trời Australia

Theo trang Inquisitr, một tài khoản Youtube có tên UFO Lou đã quay được các hình ảnh về siêu cấu trúc lạ và cho đăng tải lên mạng vào cuối tuần trước. Trong đoạn clip được chia sẻ, UFO chỉ xuất hiện không đầy 2 phút nhưng đủ làm dấy lên các tranh cãi trong cộng đồng mạng về nguồn gốc của nó.

"Chưa từng thấy thứ gì như thế này. Vật thể dường như không dịch chuyển. Chỉ đơn giản xuất hiện trong vài phút và sau đó biến mất. Kích thước khủng. (Tôi) đang sử dụng ống kính 50mm", UFO Lou chú thích phía dưới đoạn clip đăng tải.

Mặc dù tác giả đoạn clip cho rằng, vật thể có thể là một hiện tượng quang học do một dạng phản xạ nào đó gây ra, nhưng một số ý kiến bình luận lại có nhận định khác về nó. Vài người nói, đây có thể là một trường hợp "vạch mặt bất ngờ", ám chỉ những người ngoài hành tinh đang ngụy trang tàu vũ trụ của họ bằng cách giả tạo các đám mây.

Phát hiện "siêu cấu trúc" UFO trên bầu trời Australia 

Hồi đầu tháng 11, kính viễn vọng không gian Kepler của Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) cũng từng quay được các hình ảnh bí ẩn về những dao động kỳ lạ trong ánh sáng từ các ngôi sao, làm dấy lên giả thuyết về một siêu cấu trúc ngoại hành tinh. NASA đã lên tiếng bác bỏ các nguyên nhân bên ngoài Trái đất và nói cấu trúc nhiều khả năng là một hiện tượng tự nhiên.

Tuy nhiên, biên tập viên Scott Waring của trang UFO Sightings Daily cũng tán đồng quan điểm cho rằng, cấu trúc tam giác bí ẩn trên bầu trời có thể là một UFO. Ông Waring từng tuyên bố đã quan sát được một cấu trúc ngoại hành tinh nhờ sử dụng chương trình Google Sky.

 Phát hiện "siêu cấu trúc" UFO trên bầu trời Australia

Theo ông Waring, một siêu cấu trúc ngoại hành tinh là một trạm không gian nhân tạo, cấu thành từ các khối hình lập phương hoàn hảo. Ông kể đã nhìn thấy siêu cấu trúc kiểu này lớn hơn mặt trăng của Trái đất chúng ta.

Bất chấp vô số đồn đoán, chương trình Tìm kiếm trí thông minh ngoài hành tinh (SETI) khẳng định đã nghiên cứu khu vực nhờ hệ thống kính viễn vọng không gian Allen (ATA) "khủng" và không phát hiện bất kỳ bằng chứng nào cho thấy sự sống thông minh tồn tại ở đó. Một giả thuyết khác cho rằng, việc nhìn thấy siêu cấu trúc ngoại hành tinh có thể do một nhóm sao chổi.

Theo Vietnamnet
  • 2.678