Phát hiện siêu vi khuẩn kháng thuốc gây chết người tại Australia

  •   4,33
  • 1.250

Đến nay đã có 18 người tử vong do nhiễm siêu vi khuẩn kháng thuốc Klebsiella Pneumoniae Carbapenemase (KPC), còn gọi là chứng nhiễm khuẩn máu KPC, tại bang Victoria, Australia.

Siêu vi khuẩn kháng thuốc gây chết người tại Australia

Trong số 57 ca nhiễm KPC tại bang Victoria có 28 người được phát hiện tại Bệnh viện St. Vincent ở thành phố Melbourne. 10 người trong số đó được điều trị trong khi những người còn lại không phát bệnh.

Phát hiện siêu vi khuẩn kháng thuốc gây chết người tại Australia
Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: panama-guide.com)

Các bệnh viện của bang đang áp dụng các biện pháp kiểm soát lây nhiễm và tăng cường nhằm ứng phó với loại siêu vi khuẩn này.

Siêu vi khuẩn gây chết người KPC được cho là đã lây nhiễm tới Australia qua những người từng nằm viện trong thời gian ở Hy Lạp hoặc châu Á.

Kể từ năm 2012 đến nay đã có 52 người ở bang Victoria được phát hiện nhiễm khuẩn máu KPC hoặc mang trong người loại siêu vi khuẩn này nhưng không phát bệnh. Cũng trong thời gian này đã có 18 người tử vong do có KPC trong người. Tuy nhiên, KPC được cho không phải là nguyên nhân duy nhất gây tử vong ở những người này.

Bác sỹ Finn Romanes cho biết KPC có thể xuất hiện trong ruột của bệnh nhân nhưng không phát bệnh. Tuy nhiên, những người có sức đề kháng yếu như các bệnh nhân ung thư hoặc tiểu đường có thể bị nhiễm trùng đường tiết niệu hoặc đường máu. Tỷ lệ tử vong khi phát bệnh KPC là khá cao và tại Australia lên tới 50%./.

Theo VietnamPlus
  • 4,33
  • 1.250