Phát hiện sữa chứa chất tẩy rửa ở Ấn Độ

  •  
  • 421

Theo một nghiên cứu trên quy mô lớn tại Ấn Độ, 2/3 các mẫu sữa được kiểm tra bị phát hiện chứa nhiều chất khác nhau trong đó có chất tẩy rửa.

>>> Phát hiện chất gây ung thư trong sữa

Cuộc khảo sát tiến hành trên 33 bang của Ấn Độ do Cơ quan Tiêu chuẩn và An toàn thực phẩm của Ấn Độ tiến hành đã phát hiện 68,4 % trong số 1.791 mẫu sữa chứa hoá chất không an toàn cho sức khoẻ.

2/3 trong tổng số 1.791 mẫu sữa được kiểm tra tại Ấn Độ đã bị pha trộn hoặc chứa hoá chất độc hại
2/3 trong tổng số 1.791 mẫu sữa được kiểm tra tại
Ấn Độ đã bị pha trộn hoặc chứa hoá chất độc hại

Tỷ lệ sữa bột nhiễm bẩn cao nhất thuộc về các khu đô thị lớn với 68,9% trong khi khu vực nông thôn thấp hơn nhiều, 31%. Chất tẩy rửa được tìm thấy trong 8,4% mẫu sữa được kiểm tra.

Trong 33 bang chỉ có 2 bang, gồm Goa và Pondicherry, bán sữa không chứa hoá chất.

Mặc dù là quốc gia sản xuất sữa lớn nhất thế giới nhưng Ấn Độ đã rất quen thuộc với các mánh lới thương mại bất chính trong việc pha trộn sữa nhằm thu được lợi nhuận tối đa như thêm chất béo, đường và nước vào sữa bột tách kem.

“Việc thêm nước vào sữa không chỉ làm giảm giá trị dinh dưỡng của sữa mà còn có nguy cơ gây bệnh nếu sử dụng nguồn nước ô nhiễm. Ngoài ra sự hiện diện của chất tẩy rửa cho thấy sự thiếu vệ sinh trong quá trình xử lý”, một nhân viên của Cơ quan Tiêu chuẩn và An toàn thực phẩm của Ấn Độ cho biết.

Tháng 1 năm 2008, 6 trẻ em tại quốc gia này đã thiệt mạng và hàng chục trẻ khác của một trường học phải nhập viện sau khi uống sữa bò được sản xuất ở miền đông Ấn Độ.

Theo Đất Việt
  • 421