Phát hiện thằn lằn Pinocchio bị cho là đã tuyệt chủng

Các nhà khoa học vô cùng bất ngờ khi tìm thấy thằn lằn Pinocchio này tại khu rừng mây hoang ở Ecuador.

Mới đây, các nhà khoa học vô cùng ngạc nhiên khi phát hiện ra con thằn lằn Pinocchio được cho là tuyệt chủng cách đây 50 năm bất ngờ xuất hiện tại rừng mây hoang sơ ở Ecuador.

Phát hiện thằn lằn Pinocchio bị cho là đã tuyệt chủng

Theo các nhà khoa học, loài thằn lằn có tên khoa học Pinocchio Anole được phát hiện vào năm 1953 nhưng không được nhìn thấy nữa vào khoảng năm 1960 - 2005.

Trong một lần đi tìm hiểu thằn lằn vào ban đêm, khi hầu hết các loài động vật khác ngủ và màu của thằn lằn trở nên nhạt hơn, ít chạy đi chạy lại, nhà nghiên cứu Alejandro Arteaga cùng đồng nghiệp đã phát hiện ra Pinocchio Anole đang bám vào một nhánh cây nhỏ. Nhóm nghiên cứu đã chụp ảnh và theo dõi nó suốt đêm nhằm tìm hiểu môi trường sống tự nhiên của nó.

Phát hiện thằn lằn Pinocchio bị cho là đã tuyệt chủng

Theo Liên minh Quốc tế Bảo tồn Thiên nhiên, Pinocchio Anole là một loài động vật được đặt trong tình trạng nguy cấp và chỉ được tìm thấy trong bốn địa điểm trên thế giới. Có thể nói, Pinocchio Anole có phạm vi sống nhỏ nhất trong số tất cả những loài thằn lằn khác trên thế giới.

Phần vòi của thằn lằn là một điểm đặc biệt, giúp nó có sự lựa chọn bạn tình phù hợp nhất. Theo giới chuyên gia, phát hiện này vô cùng quý giá bởi nó sẽ đem lại cho các nhà nghiên cứu những thông tin mới về loài vật có chiếc "mũi" độc đáo này.