Phát hiện thành phố cổ xưa nằm giữa Thái Bình Dương

  •   2,33
  • 3.510

Các nhà khoa học vừa phát hiện một thành phố cổ xưa bị lãng quên nằm giữa Thái Bình Dương và có thể là thành phố bí ẩn Atlantis.

Hòn đảo xa xôi và hoang vu Pohnpei, nằm ngoài khơi quốc gia nhỏ bé Micronesia, phần lớn chưa được giới khảo cổ và các nhà thám hiểm khám phá. Tuy nhiên mới đây, hình ảnh vệ tinh đã giúp các chuyên gia tìm thấy một bí ẩn bị lãng quên của tại đây.

Hình ảnh vệ tinh cho thấy thành phố cổ vừa được phát hiện.
Hình ảnh vệ tinh cho thấy thành phố cổ vừa được phát hiện. (Ảnh: Youtube).

Đoạn băng được đăng lên kênh khoa học “What on Earth?” trên Youtube đã tiết lộ những hình ảnh về địa điểm bí ẩn này. Các hình ảnh cho thấy một công trình khảo cổ được biết đến dưới tên gọi Nan Madol nằm trên đảo Pohnpei.

Công trình này được tin là một thành phố với rất nhiều kênh đào và những bức tường đá lớn. Các nhà nghiên cứu cho rằng thành phố này có thể có niên đại từ thế kỷ 1 hoặc 2 sau Công nguyên, đồng thời có khả năng là một trong những thành phố lớn đầu tiên trong lịch sử quần đảo ở Thái Bình Dương.

Điều khiến khám phá mới này trở nên thú vị hơn chính là sự xa xôi của đảo Pohnpei. Hòn đảo tí hon này nằm cách Los Angeles khoảng 4.000km và cách Australia khoảng 2.500km.

Mặc dù hầu như không ghi nhận bất cứ thông tin gì về những người từng sinh sống trên hòn đảo nhưng ông Mark McCoy tại Đại học Southern Methodist ở Texas cho rằng Nan Modol khả năng từng là một thủ phủ thời cổ đại.

Cập nhật: 06/11/2017 Theo Báo Tin Tức
  • 2,33
  • 3.510