Phát hiện thêm "quả cầu không gian" thứ ba ở Việt Nam

  •   4,52
  • 3.935

Trưa 4/1, trao đổi với PV, ông Dương Quang Diện - Chủ tịch xã An Lương (Văn Chấn, Yên Bái) cho biết, UBND xã vừa bàn giao một vật thể lạ hình cầu bằng kim loại cho huyện đội.

Theo ông Diện, vật này có hình thù tương tự quả cầu được phát hiện tại xã Tân Đồng (huyện Trấn Yên) hai ngày trước - đường kính chừng 30 cm, nặng 6 kg và có van hở. Còn quả cầu ở Tuyên Quang đường kính chừng 70cm.

Vật thể hình cầu bằng kim loại được người dân phát hiện tại xã An Lương (Văn Chấn, Yên Bái).
Vật thể hình cầu bằng kim loại được người dân phát hiện tại xã An Lương (Văn Chấn, Yên Bái). (Ảnh: Người dân cung cấp).

Vị Chủ tịch UBND xã cho hay, sáng 3/1, người dân thông báo anh Đặng Văn Cảnh (22 tuổi) nhặt được vật thể lạ hình cầu, màu xám nằm giữ bãi đá cuội gần bờ suối (cách nhà anh Cảnh 200m).

Khi lãnh đạo UBND xã đến, anh Cảnh chuẩn bị đem vật này đi bán sắt vụn. Đại diện địa phương đã vận động anh này bàn giao quả cầu cho huyện đội Văn Chấn.

"Một phần quả cầu bị móp do va vào đá tảng và có dấu hiệu bị tác động bởi nhiệt độ cao", ông Diện nói.

Cũng theo ông Diện, sáng 2/1, người dân xã An Lương phản ánh nghe thấy 3 tiếng nổ lớn như sấm sau đó là những âm thanh réo rít.

Trước đó, 6h30 ngày 2/1, ông Trần Quang Thuận (53 tuổi, xã Tân Đồng, huyện Trấn Yên) nhìn thấy vật thể lạ màu đen không có lửa, khói bay ngang trước mặt và rơi xuống vườn nhà hàng xóm.

Vật thể phát ra tiếng nổ làm nhiều đồ vật trong nhà rung lắc. Lo sợ bom mìn hẹn giờ, ông Thuận hô hoán người thân, hàng xóm rời khỏi nhà và báo chính quyền địa phương.

Xã An Lương (Văn Chấn) và xã Tân Đồng (Trấn Yên) - nơi phát hiện hai vật thể lạ - cách nhau khoảng 50km.
Xã An Lương (Văn Chấn) và xã Tân Đồng (Trấn Yên) - nơi phát hiện hai vật thể lạ - cách nhau khoảng 50km.

Cùng thời điểm, một vật thể khác nặng 0,25kg bằng kim loại rơi từ trên trời xuống xuyên thủng mái nhà anh Đặng Văn Thái (36 tuổi, cách nhà ông Thuận 3km).

Sau 6 giờ kiểm tra, lực lượng công binh tỉnh Yên Bái xác định vật thể này an toàn, đưa vật này về huyện đội Trấn Yên và bàn giao Bộ Quốc phòng chiều 3/1.

Ngày 3/1, thượng tướng Võ Văn Tuấn - Phó tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam khẳng định, những vật thể lạ này không do Việt Nam sản xuất, cũng không thuộc một bộ phận "vật thể bay" nào của Việt Nam đang hoạt động rơi xuống.

Ông Tuấn cho biết sẽ điều tra, tìm hiểu về các vật thể lạ vừa rơi tại các tỉnh miền núi phía Bắc.

Cập nhật: 09/01/2016 Theo Zing
  • 4,52
  • 3.935