Phát hiện “thủy quái” khổng lồ ở Trung Quốc

  •   2,614
  • 33.397

Vào qua, các du khách tại khu hồ Khách Nạp Tư, thuộc tỉnh Tân Cương, Trung Quốc đã phát hiện một sinh vật lạ bơi lượn quanh quẩn trong khu hồ này.

"Thủy quái" xuất hiện vào lúc 15 giờ 19 phút. Ảnh: People.cn.

Theo lời kể của ông Chu Hiểu Toàn, một du khách đến từ Bắc Kinh thì vào lúc 15 giờ 19 phút ngày 2/7, ông cùng bạn bè của mình leo lên một quả núi nằm gần hồ Khách Nạp Tư. Khi đang đứng trên núi nhìn xuống mặt hồ trong xanh thì đột nhiên mọi người nhìn thấy một bóng đen không lồ đang bơi lượn gần những chiếc du thuyền trên mặt hồ.

Ngay lập tức, ông Chu đã dùng máy ảnh mang theo chụp lại hình ảnh con “thủy quái” nổi lên sát mặt nước hồ Khách Nạp Tư. Sau khi bơi lội thỏa thích xung quanh những chiếc du thuyền, hơn 10 phút sau, khoảng 15 giờ 30 phút, bóng đen của con “thủy quái” lại đột nhiên biến mất dưới lòng hồ, thình lình như khi nó xuất hiện.

Tuy vẫn chưa rõ sinh vật lạ khổng lồ kia là gì song những người chứng kiến tận mắt hôm đó đều quả quyết rằng, kích thước của con “thủy quái” kia chắc chắn còn dài hơn một chiếc du thuyền.

Nó bơi lượn nhẹ nhàng quanh các du thuyền. Ảnh: People.cn.

Lâu nay, loài động vật to lớn nhất sống ở dưới nước từng được con người biết đến chính là cá voi. Tuy nhiên, hồ Khách Nạp Tư lại nằm trên dãy núi Altay với độ cao hàng ngàn mét trên mực nước biển, vì vậy đây chắc chắn không thể là cá voi được.

Vậy, con “thủy quái” có kích thước tương đương một chiếc du thuyền kia là loài sinh vật gì?

Sau khi thông tin này được truyền đi, nhiều người cho rằng, rất có thể con “thủy quái” chính là loài cá Đại Hồng hồ Khách Nạp Tư trong truyền thuyết.

Liệu con "thủy quái" này có phải là loài cá khổng lồ trong truyền thuyết. Ảnh: People.cn.

Theo truyền thuyết lưu truyền trong dân gian thì ở hồ Khách Nạp Tư có một loại cá tên là Đại Hồng khổng lồ, chiều dài của nó có thể lên đến cả chục mét.

Nhiều chuyên gia cho rằng, loài cá Đại Hồng trong truyền thuyết rất có thể là loài cá Hucho Taimen, một loại cá hồi nước ngọt. Tuy nhiên cho đến nay vẫn chưa có bằng chứng thực tế nào chứng minh giả thuyết này.

Theo VietNamNet
  • 2,614
  • 33.397