Phát hiện tình yêu đích thực qua cách ngáp

  •  
  • 1.418

Các nhà nghiên cứu vừa hé lộ một mẹo đơn giản nhưng lạ thường, có thể cho thấy người bạn đời thực sự quan tâm đến bạn tới mức nào.

Theo các nhà nghiên cứu, bản chất lây nhiễm của ngáp có thể tiết lộ rất nhiều điều về tình trạng của quan hệ tình cảm. Nếu một trong hai vợ chồng ngáp và người còn lại không nhanh chóng ngáp hồi đáp, mối quan hệ của họ có thể đang tồn tại nhiều vấn đề.

Cây bút khoa học Sam Kean tin rằng, ngáp có thể giúp nhận biết tình yêu thực sự, do con người không bị "lây nhiễm" ngáp cho tới khi được 4 - 5 tuổi. Điều này ám chỉ, chúng ta trước tiên cần phải phát triển một số vùng não nhất định, có thể liên quan đến các kỹ năng xã hội và sự thấu cảm.

Phát hiện tình yêu đích thực qua cách... ngáp
Ca sĩ Britney Spears và người yêu tại trận thi đấu bóng đá của con trai cô. Các nhà khoa học cho rằng, ngáp cùng nhau là một biểu hiện của mối quan hệ bền chặt. (Ảnh: Splash News)

"Ngáp hàm chứa nhiều thông tin về khoa học thần kinh. Rất nhiều động vật ngáp, chẳng hạn như rắn, chó, chim, rùa, khỉ hay tinh tinh. Đó là một phản xạ vô cùng phổ biến. Tuy nhiên, ở người, ngáp có thể lây truyền. Chúng ta có thể 'nhiễm' ngáp và làm lây lan hành động đó", ông Kean viết.

Trong cuốn sách nhan đề "The Tale of the Dueling Neurosurgeons" của mình, ông Kean đề cập tới ý tưởng rằng, bạn có thể biết được ai đó không còn yêu mình nữa bằng cách xác định thời gian chậm trễ ngáp hồi đáp của họ.

Trong một nghiên cứu năm 2011, các nhà khoa học Italia đã quan sát hơn 100 phụ nữ và đàn ông từ 4 lục địa khác nhau khi họ làm việc, ăn trong nhà hàng và ngồi trong phòng chờ. Khi một trong số những người tình nguyện ngáp, nhóm nghiên cứu nhận thấy rằng, bất kỳ ai trong vòng bán kính 3 mét sẽ "nhiễm" ngáp và có hành động tương tự trong vòng 3 phút tiếp theo.

Theo kết quả khảo sát, chủng tộc và giới tính không ảnh hưởng tới việc lan truyền thôi thúc tự nhiên về việc ngáp. Dẫu vậy, mức độ thân quen giữa 2 người lại có tác động rất lớn. Cụ thể là, ngáp lan truyền nhanh hơn từ người khởi phát tới người "nhiễm" khi họ có mối quan hệ gần gũi. Khoảng cách thời gian giữa hành động ngáp ban đầu với ngáp hồi đáp giữa những người quen biết sẽ ngắn hơn so với giữa những người lạ.

Khám phá trên đồng nghĩa với việc, bạn càng thân thiết và gắn bó với đối tượng bao nhiêu, cô ấy/anh ấy càng nhanh chóng ngáp liên ứng với bạn bấy nhiêu.

Các nghiên cứu khác từng chỉ ra rằng, những người dễ lây nhiễm ngáp cũng giỏi nhìn mặt suy luận xem người khác đang nghĩ gì hơn.

Theo Vietnamnet, Daily Mail
  • 1.418