Phát hiện vật thể lạ trên sao Hỏa giống cột đèn giao thông

Thiết bị tự hành sao Hỏa Curiosity của Cơ quan Vũ trụ Hàng không Mỹ (NASA) mới ghi lại hình ảnh được cho là giống với một cột đèn tín hiệu giao thông.

>>> Những hình ảnh kỳ bí trên sao Hỏa

"Tôi vẫn theo dõi các hình ảnh từ NASA qua trang web hàng ngày. Khi nhìn hình ảnh này, tôi chợt nghĩ nó giống với một cột đèn giao thông trên Trái Đất", RT dẫn lời Joe Smith, người công bố phát hiện này, cho hay. "Thật khó nói rằng nó lớn như thế nào khi không có tài liệu để tham khảo. Nhưng tôi ước tính nó có kích thước khoảng 30cm".

Phá hiện vật thể lạ trên sao Hỏa giống cột đèn giao thông
Hình ảnh trên bề mặt sao Hỏa được cho là giống cột đèn giao thông. (Ảnh: NASA)

Sau khi đưa thông tin lên mạng, nhiều người khác cũng thể hiện quan điểm tương tự Smith.

Cũng dựa vào dữ liệu của Curiosity, một vật thể khác được cho là có dạng khối tròn tương đối hoàn hảo như quả bóng, nằm trên một bề mặt đá phẳng. Theo các nhà khoa học của NASA, đá dạng hình cầu trên sao Hỏa có kích thước không lớn, và rất có thể là dạng khối rắn được hình thành từ quá trình tích lũy vật chất.

Các thiết bị thăm dò trên sao Hỏa từng nhiều lần ghi lại hình ảnh khiến người xem sửng sốt. Tuy nhiên trên thực tế, hình dáng của một phụ nữ, mảnh xương sọ hoặc một gương mặt người sau đó được chứng minh chỉ là các khối đá.

Phá hiện vật thể lạ trên sao Hỏa giống cột đèn giao thông
Dạng khối tương đối hoàn hảo như một quả bóng trên bề mặt hành tinh đỏ. (Ảnh: NASA)

Cơ quan không gian của Mỹ dự kiến sẽ đưa một thiết bị tự hành mới lên sao Hỏa vào năm 2020, với mục tiêu không chỉ thu thập hình ảnh bề mặt hành tinh này, mà còn xác định vị trí, giải mã các kết cấu bí ẩn và đưa mẫu vật về Trái Đất. Cho đến khi kế hoạch này được thực hiện, mọi thông tin thu được vẫn chỉ ở dạng suy đoán.

Tiêu đề đã được khoahoc.tv đổi lại.