Phát hiện vùng vỏ não kiểm soát cảm giác tội lỗi

  •  
  • 1.578

Các nhà khoa học Italy khẳng định họ đã phát hiện được khu vực kiểm soát cảm giác tội lỗi trên não bộ của con người, mở ra một bước đột phá quan trọng trong việc phát triển các phương pháp điều trị tâm lý cho bệnh nhân.

Theo công bố của một nhóm các nhà khoa học thuộc Quỹ Santa Lucia, lần đầu tiên trong lịch sử nghiên cứu về não bộ người, các nhà khoa học đã xác định được một khu vực điều khiển tình cảm tội lỗi của con người.

Bằng phương pháp sử dụng các máy cắt lớp để chụp vỏ não, nhóm nghiên cứu do giáo sư Carlo Caltagirone của quỹ này đã phát hiện ra khu vực mà các nhận thức về tội lỗi xuất hiện ở phía trước và sau của vùng chất trắng của não, gồm một hệ thống mạng lưới các sợi thần kinh giúp cho các vùng não truyền đạt thông tin với nhau.

Theo giáo sư Caltagirone, vùng não trên tham gia một cách tích cực vào quá trình nhận thức của con người.

Việc điều chỉnh các cảm giác diễn ra thường xuyên do những thương tổn hoặc những rung động lên não bộ sau những tác động mạnh về mặt tình cảm hoặc vật lý.

Phát hiện quan trọng này giúp cho các nhà khoa học có những hiểu biết sâu sắc hơn về cảm xúc của con người, đồng thời tạo điều kiện cho việc điều trị các bệnh nhân bị thương tổn não tốt hơn.

Theo Vietnamplus
  • 1.578