Phát hiện xác ướp mèo khi sửa nhà

  •  
  • 3.160

Một cặp đôi của nước Anh trong khi đang sửa chữa ngôi nhà đã tình cờ tìm thấy xác ướp của một con mèo mà họ cho rằng đã có cách đây hơn 100 năm.

Chú mèo ướp xác được bảo quản tốt một cách đáng kinh ngạc với phần đuôi, móng vuốt, râu và răng đều ở trong tình trạng hoàn hảo.

Phát hiện xác ướp mèo khi sửa nhà
Melanie và xác ướp của chú mèo

Melanie và Ian Bruce đã tìm thấy xác ướp của con mèo bên dưới sàn nhà gần lối vào ở thị trấn duyên hải South Shields, hạt Tyne và Wear, Anh. Họ tin rằng xác ướp này có thể có từ thời của nữ hoàng Victoria, người đã trị vì trong giai đoạn tháng 6/1837 – 1/1901.

Sau khi phát hiện ra xác ướp của chú mèo, cặp đôi này đã "phong tước" cho con mèo là “Tutan-cat-mun” và cho biết sẽ giữ nó trong nhà.

Chủ nhân ngôi nhà còn nghĩ đến việc trưng bày xác ướp của chú mèo trong tủ kính để mọi người có thể đến ngắm. Melanie nói: “Nó gợi cho tôi về Ai Cập và đó là lí do vì sao chúng tôi đặt cho nó cái tên này…”.

Theo Melanie, con mèo có thể được được ướp xác bởi người chủ trước của căn nhà để phòng tránh những linh hồn quỷ dữ. Đồng thời, Melanie cho rằng xác ướp mèo này sẽ mang lại may mắn cho mình.

Trong văn hóa của Ai Cập cổ đại, mèo là loài vật được tôn kính và đóng vai trò quan trọng với xã hội cũng như tôn giáo. Một số còn được tiến hành nghi thức ướp xác sau khi chết như con người.

Theo Báo Tin Tức, Daily Mail
  • 3.160