Phát hiện xương hóa thạch khổng lồ của quái vật biển

Ước tính con quái vật này dài 15m, nặng 120 tấn và cai trị đại dương cách đây 150 triệu năm.

Phát hiện xương hóa thạch khổng lồ của quái vật biển
Hộp sọ của con quái vật biển cai trị đại dương cách đây 150 triệu năm. Răng của nó vô cùng sắc nhọn, trung bình mỗi chiếc dài hơn 30cm.

Ông Kevan Sheehan (68 tuổi), sống tại Osmingtton (Anh) đã thu thập những mảnh xương hóa thạch của loài động vật này trong 5 năm kể từ những mảnh xương hóa thạch đầu tiên. Các chuyên gia cho rằng đây có thể là con vật có sức mạnh khủng khiếp nhất trong lịch sử.

Hàm răng của con quái vật thuộc loài thằn lằn gò biển vô cùng sắc nhọn, mỗi chiếc răng của chúng dài đến hơn 30cm. Tên của con vật được đặt theo tên của người phát hiện ra nó.

Phát hiện xương hóa thạch khổng lồ của quái vật biển

Các nhà khoa học cho rằng ông Sheehan đã phát hiện ra loài động vật mới thời tiền sử, quái vật biển khổng lồ.

Phát hiện xương hóa thạch khổng lồ của quái vật biển

Hộp sọ hiện đang được trưng bày tại bảo tàng hạt Dorset, Dorchester (Anh).

Mặc dù trên thế giới đã tìm thấy nhiều xương hóa thạch của các loài thằn lằn gò nhưng phát hiện của ông Sheehan có thể được coi là khám phá ra loài mới. Theo tiến sĩ Roger Benson của Đại học Oxford, loài thằn lằn gò mà ông Sheeshan tìm thấy lớn hơn, khỏe hơn nhiều lần so với các loài thằn lằn gò khác và cũng có nhiều răng hơn.

Ông Sheeshan bán sản phẩm mà ông phát hiện ra cho chính quyền với giá 10.000 bảng Anh.

Theo Infonet