Phát minh giúp trẻ khuyết tật đi lại bình thường

  •  
  • 2.866

Một bà mẹ đã phát minh ra loại khung đứng đặc biệt giúp con trai bị bại não có thể đi lại bình thường, thay vì phải gắn bó suốt ngày với chiếc xe lăn.

Bộ khung được thiết kế với chiếc thắt lưng giúp trẻ có thể đứng thẳng dậy bằng cách gắn nó vào chính người bố mẹ. Ngoài ra đôi dép đặc biệt cho phép phụ huynh và trẻ bước cùng một lúc, giúp tay được thả lỏng. Bằng cách này, bà Debby Elnatan, vốn là một nhà trị liệu âm nhạc có thể dễ dàng hỗ trợ con trai Rotem đi lại.

Phát minh giúp trẻ khuyết tật đi lại bình thường
Bộ khung giúp trẻ khuyết tật có thể sải bước đồng thời cùng với bố mẹ một cách dễ dàng. (Ảnh: thenews)

“Khi con trai tôi 2 tuổi, bác sĩ thông báo cháu không có cảm giác gì ở chân. Đó là điều vô cùng đau đớn và tuyệt vọng mà một bà mẹ phải nghe. Chúng tôi bắt đầu tập đi cho con trai mỗi ngày, nhưng điều đó không hề dễ dàng”, bà Elnatan chia sẻ. Chính vì thế, bà đã mày mò tìm kiếm phương pháp và nghĩ ra ý tưởng này.

Ý tưởng của bà Debby Elnatan đã được một công ty tại Bắc Ireland nghiên cứu và đưa vào sản xuất để bày bán rộng rãi, mở ra hy vọng thay đổi cuộc sống của vô số trẻ khuyết tật.

Theo các nhà nghiên cứu, sản phẩm này có thể giúp trẻ khuyết tật phát triển tiến bộ cả về thể chất lẫn tình cảm. “Niềm hạnh phúc giản đơn khi lần đầu tiên đá một quả bóng hoặc được tham gia chơi cùng anh chị em sẽ mang tới sự cải thiện đáng kể về mặt tình cảm của trẻ”, một chuyên gia phân tích.

Theo Vnexpress
  • 2.866