Phát minh ra một loại vải diệt khuẩn khi phơi nắng

  •  
  • 2.252

Các nhà khoa học của Trường đại học California Davis (UC Davis) cho biết họ đã phát triển một loại vải mới mang tên 2-AQC có thể diệt khuẩn, chống các thuốc trừ sâu và các độc tố một khi được phơi nắng.

Loại vải mới bằng bông này có chứa một thành phần có thể dính vào sợi bông tốt hơn so với những thành phần chống vi khuẩn khác. Theo các nhà khoa học, thành phần này sẽ không làm thay đổi các đặc tính của sợi bông.

Mặc dù khó biết được khi nào người tiêu dùng sẽ mua các loại quần áo làm bằng vải 2-AQC, nhưng các nhà khoa học nghĩ rằng loại vải này đặc biệt thích hợp với các nhân viên y tế, các nhà nông nghiệp và các quân nhân.

Trong những năm qua, các sản phẩm kháng khuẩn và kháng sinh như xà phòng, tất ngắn, thớt, trò chơi cho trẻ em và bồn cầu được thiết kế phần lớn từ các chất như triclosan và tributyletain, đã tràn ngập thị trường thế giới. Thậm chí, hiện nay, người ta còn sử dụng cả các ion bạc kháng khuẩn trong máy giặt cũng như các chất khử mùi để chống vi khuẩn.

Tuy nhiên, nhiều người đang tự hỏi về những hậu quả của những sản phẩm này đối với môi trường và việc liệu chúng có làm tăng sức đề kháng của vi khuẩn đối với các loại thuốc kháng sinh hay không, đặc biệt là khuẩn cầu chùm.

Theo Vietnam+
  • 2.252