Phát triển thành công găng tay mang lại cảm giác thật khi bạn sờ vào những vật ảo

  •  
  • 2.653

Chiếc găng tay nhỏ gọn này sẽ tăng trải nghiệm thế giới ảo cho người dùng.

Hiện tại với các công nghệ hiện nay, chúng ta có thể nhìn và nghe trong thế giới giả tưởng, nhưng khả năng "cảm nhận" nó bằng cách xúc giác khác, ví dụ như chạm và cảm nhận, rất hạn chế. Tuy nhiên vừa qua một startup đang cố gắng thay đổi điều đó.

Bản mẫu của sản phẩm.
Bản mẫu của sản phẩm.

Công ty Dexta Robotics đã ra mắt chiếc găng tay rất nhỏ gọn có sử dụng lực phản hồi xúc giác. Cụ thể, nó sẽ tác động lực vào ngón tay của người đeo khi họ tương tác với vật gì đó ở trong thế giới thực tế ảo, mô phỏng lại cảm giác "cầm" vật đó tương tự thế giới thực. Theo lý thuyết, nó có thể kết hợp với hầu hết các thiết bị thực tế ảo/thực tế tăng cường để cải thiện trải nghiệm. Đại diện Dexta Robotics hy vọng nó sẽ được ứng dụng cho nhiều việc khác nhau trong tương lai, từ chơi game cho đến phẫu thuật từ xa.

Dexta Robotics hy vọng nó sẽ được ứng dụng cho nhiều việc khác nhau trong tương lai.
Dexta Robotics hy vọng nó sẽ được ứng dụng cho nhiều việc khác nhau trong tương lai.

Công ty cho biết chiếc găng tay này sẽ có những phản hồi tương ứng với các chất liệu khác nhau, ví dụ như nắm một con vịt cao su sẽ có cảm giác khác so với nắm một viên đá trong thế giới ảo. Dexta Robotics đã nghiên cứu công nghệ trên gần 3 năm nay, nhưng hiện vẫn chưa rõ công ty sẽ cho ra mắt chính thức vào lúc nào, nhưng họ cho biết nó sẽ sớm có mặt trên thị trường nếu mọi việc thuận lợi

Cập nhật: 25/08/2016 Theo Trí Thức Trẻ
  • 2.653