Phát triển thành công kháng thể điều trị bệnh Ebola

  •  
  • 572

Các bác sỹ tại bệnh viện Siriraj ở Thái Lan vừa công bố việc họ phát triển thành công một kháng thể điều trị bệnh Ebola hiện có nguy cơ trở thành đại dịch đe dọa thế giới. Đây là bước đột phá đầu tiên để dẫn tới việc điều trị được dịch bệnh này.

>>> Bệnh Ebola có thể chữa bằng máu của nạn nhân sống sót?
>>> Thuốc từ máu bệnh nhân Ebola sống sót bán đầy chợ đen

Phát triển thành công kháng thể điều trị bệnh Ebola
Phát triển kháng thể điều trị Ebola. (Ảnh minh họa: india.com)

Theo các bác sỹ, kháng thể này vừa đủ nhỏ để đưa được vào các tế bào nhiễm bệnh và nó cũng có thể tiếp cận được các protein của virus trong tế bào để dần dần tiêu diệt chúng. Phát hiện này sẽ mang lại kết quả tốt trong điều trị và được coi là hiệu quả hơn các cách điều trị tiềm năng khác.

Loại kháng thể này được phát triển thông qua việc sử dụng gien người. Bước tiếp theo sẽ là tiến hành thử nghiệm trên động vật trước khi đưa vào sử dụng thử trên người. Nếu mọi việc tiến triển thành công, kháng thể này sẽ cần được sản xuất hàng loạt.

Virus Ebola lây lan khi người khỏe tiếp xúc với các chất dịch tiết ra từ người bệnh, người đang có triệu chứng, hoặc chạm vào thi thể của người bị bệnh Ebola. Đại dịch Ebola bùng phát và hoành hành ở khu vực Tây Phi kể từ đầu năm nay đã cướp đi sinh mạng của hơn 3.000 người trong tổng số trên 6.000 ca nhiễm bệnh.

Dịch bệnh này vẫn đang tập trung chủ yếu tại ba quốc gia là Liberia, Guinea và Sierra Leone. Một số trường hợp khác cũng đã được phát hiện tại Nigeria và Senegal.

Theo Vietnam+
  • 572