Phát triển vũ khí hiện đại bằng công nghệ 3D

  •  
  • 2.882

Để hạn chế chi phí phát triển có thể bị tăng lên tới hàng triệu USD, hãng Sikorsky của Mỹ sẽ áp dụng công nghệ 3D vào phát triển mẫu trực thăng chiến đấu CH-53K.

 

 

Hãng sản xuất vũ khí nổi tiếng của Mỹ ngày 19/1 thông báo thiết lập một xưởng sản xuất “ảo” để lắp ráp hoàn chỉnh mẫu trực thăng vận tải hạng nặng CH-53K dành cho hải quân.

Do có hơn 20.000 chi tiết thiết kế riêng biệt nên việc ghép các chi tiết hoàn chỉnh là một nhiệm vụ khó khăn và có thể dẫn tới thiệt hại lớn nếu ghép không khớp. Vì vậy, xưởng sản xuất “ảo”, vốn được xây dựng ngay trong khuôn viên phòng thí nghiệm kỹ thuật của Sikorsky, ở bang Connecticut, sẽ giúp các kỹ sư lắp ráp các miếng ghép chi tiết qua những hình ảnh 3D. Tất cả các thiết bị này đều được liên kết vào 3 máy tính đóng vai trò là "bộ tổng tư lệnh" điều hành hệ thống.

Quan chức cấp cao của Sikorsky Aircraft, Mark Miller cho biết: "Các thiết bị công nghệ cho phép chúng tôi thiết kế và phát triển chiếc máy bay có quy trình bảo trì đơn giản. Nhà thiết kế sẽ không phải dựa vào óc tưởng tượng để nắm rõ các trục trặc trong khâu lắp ráp và bảo trì. Họ sẽ có thể trải nghiệm toàn bộ các phần của máy bay trước khi nó được chế tạo".

Hệ thống thực tế ảo của Sikorsky đã chứng tỏ được giá trị của nó khi giúp các kỹ sư phát hiện ra lỗi cần phải chỉnh sửa trên một loạt các ống dẫn nhiên liệu. Trực thăng CH-53K với vai trò thay thế trực thăng vận tải hạng nặng 3 động cơ CH-53E của Mỹ hiện tại đang nằm trong giai đoạn phát triển và chứng minh hệ thống.

Theo Bee.net
  • 2.882