Phẫu thuật mắt cho ... cá nóc

  •  
  • 1.402

Một con cá nóc ở vườn thú Bristol, Anh đã được các bác sĩ thú y phẫu thuật loại bỏ mắt phải bị đục thủy tinh thể. Đây là một trong những ca phẫu thuật đầu tiên kiểu này ở Quốc đảo sương mù.

Mắt phải của cá nóc Mini bị đục thủy tinh thể, sưng phồng gây đau đớn.
Mắt phải của cá nóc Mini bị đục thủy tinh thể, sưng phồng gây đau đớn. (Ảnh: SWNS)

Con cá nóc có tên Mini đã phải "lên cạn" trong suốt ca phẫu thuật loại bỏ con mắt phải sưng phồng đầy đau đớn trong khoảng thời gian 1 giờ đồng hồ. Nhóm bác sĩ phẫu thuật liên tục phải truyền nước tẩm thuốc qua các mang cá để giữ cho da của Mini luôn ẩm ướt.

Ca phẫu thuật loại bỏ mắt phải cho Mini kéo dài trong 1 giờ đồng hồ.
Ca phẫu thuật loại bỏ mắt phải cho Mini kéo dài trong 1 giờ đồng hồ. (Ảnh: SWNS)

Jonny Rudd, quản lý vườn thú Bristol, kể: "Chúng tôi đã phải hành động nhanh chóng để giúp Mini. Mắt phải của nó sưng to tới nỗi cần phải được phẫu thuật loại bỏ. Tính phức tạp của vùng cần phẫu thuật buộc chúng tôi phải thực hiện nó ở ngoài môi trường nước. Việc duy trì trạng thái gây mê ở một con cá trên cạn vô cùng khó.

Các bác sĩ thú y đã tìm được cách loại bỏ con mắt hỏng trong ca phẫu thuật kéo dài một giờ đồng hồ. Sau khi thuốc mê hết tác dụng, Mini đã được đưa trở lại bể nuôi, được cho dùng thuốc kháng sinh và ăn no nê những gì nó thích".

Mini hiện sống vui vẻ trong bể nuôi với một mắt còn lại.

Mini hiện sống vui vẻ trong bể nuôi với một mắt còn lại.
Mini hiện sống vui vẻ trong bể nuôi với một mắt còn lại. (Ảnh: SWNS)

Sau ca phẫu thuật, Mini đã dần hồi phục. Hiện tại, con cá nóc này dường như vẫn sống vui vẻ trong bể nuôi với con mắt trái còn lại.

Theo Vietnamnet
  • 1.402