Phê duyệt thực hiện Kế hoạch ứng dụng năng lượng nguyên tử

  •  
  • 195

Vừa qua, Thủ tướng đã ra quyết định về việc phê duyệt và có hướng dẫn cụ thể việc thực hiện "Kế hoạch tổng thể thực hiện Chiến lược ứng dụng năng lượng nguyên tử vì mục đích hòa bình đến năm 2020".

Đây là chiến lược đã được Thủ tướng Chính phủ ký phê duyệt ngày 03/01/2006 trong Quyết định số 01/2006/QĐ -TTg. Theo đó, mục tiêu đến năm 2020 là: Ứng dụng năng lượng bức xạ; phát triển điện hạt nhân để đảm bảo an ninh năng lượng của đất nước; xây dựng tiềm lực để thực hiện việc ứng dụng năng lượng bức xạ có hiệu quả.

Về tổ chức thực hiện, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) là đơn vị chủ trì những đề án trong chiến lược trên sẽ phối hợp với các bộ, ngành địa phương liên quan xây dựng kế hoạch chi tiết đến năm 2010, 2015 và 2020.

Các đơn vị sẽ tổ chức phê duyệt đề án theo thẩm quyền hoặc trình Thủ tướng và chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện sau khi đề án được phê duyệt. Hàng năm, các đơn vị thực hiện phải có báo cáo tổng hợp gửi về Bộ KH&CN để báo cáo lên Thủ tướng. Việc tổng kết tình hình thực hiện các kế hoạch tổng thể phải được báo cáo vào cuối các năm 2010, 2015, 2020.

Thủ tướng nêu rõ, Bộ Tài chính chủ trì phối hợp với Bộ Kế hoạch - Đầu tư, Bộ KH&CN và các cơ quan liên quan xây dựng kế hoạch cân đối các nguồn vốn để bố trí ngân sách cho việc xây dựng và tổ chức phê duyệt đề án.

Đoàn cán bộ Bộ Khoa học - Công nghệ Việt Nam đang tham quan cơ sở ứng dụng năng lượng nguyên tử của Hàn Quốc. (Ảnh: atbx.most.gov.vn)

L.Nhung

Theo Vietnamnet
  • 195