Phi hành gia Apollo tin người ngoài hành tinh có thật

  •   3,610
  • 10.988

Nguyên phi hành gia Apollo Edgar Mitchell gần đây đã khẳng định về sự tồn tại của UFO và người ngoài hành tinh. Mặc dù Mitchell cho biết ông chưa hề nhìn thấy UFO trong thời gian làm việc cho NASA, nhưng bàn thân ông tin tưởng vào những câu chuyện ông đã nghe về sự kiện năm 1947 tại Roswell, New Mexico.

Michell khẳng định: “Đó là một vụ đâm UFO. Chắc chắn đã có một tàu vũ trụ của người ngoài hành tinh”.

Ông cũng lên tiếng chê trách chính phủ vì đã che giấu sự thật. Vụ việc này có vẻ như vô lý bởi quân đội đã xuất bản một bài viết về vụ đĩa bay bị đâm.

Mitchell không chỉ tin vào người ngoài hành tinh, mà ông còn tin vào tâm linh học. Trong cuốn sách tựa đề “Con đường của nhà thám hiểm”, Michell bày tỏ niềm tin của mình vào các sức mạnh tâm linh, trong đó có Uri Geller (người Michell gọi là “một trong những nhà tâm linh học xuất sắc nhất tôi từng gặp”), người nổi danh với khả năng uốn cong thìa bằng sức mạnh tâm linh – tiết mục mà các nhà ảo thuật đã bắt chước nhiều lần. Michell cũng tin rằng những đứa trẻ có thể uốn cong thìa, “những đứa trẻ trong sáng chưa được dạy rằng điều đó là không thể". Theo Mitchell, việc “bất khả thi” hoàn toàn khả thi nếu bạn không biết giới hạn của bản thân – giống như khi Elmer Fudd bước hoàn toàn ra khỏi vách đá, nhưng ông không ngã cho đến khi Bugs Bunny chỉ ra rằng đó là điều bất khả thi.

Chữa trị huyền bí

Michell cũng ủng hộ một thiếu niên tên là Adam Dreamhealer, người khẳng định có thể chữa khỏi ung thư và làm lành bệnh mà chỉ sử dụng tay, trí óc, và năng lượng huyền bí. Theo một đoạn chương trình TV “Primetime”, “có một số nhà vật lý tin rằng hiện tượng này cũng có phần hợp lý” và khi được phỏng vấn, Mitchell cho biết ông nhận thấy rằng công việc của Dreamhealer cũng mang tính khoa học. “Đó là công việc truyền năng lượng và cộng hưởng với người khác. Nguyên lý vật lý lượng tử giải thích rất nhiều khía cạnh thần bí thuộc về trực giác của sự chú ý và ý định”, Michell cho biết, mặc dù ông không phải là nhà vật lý hay một bác sĩ (tuy nhiên chương trình “Primetime” giới thiệu ông như một nhà vật lý và một bác sĩ).

Benjamin Radford là nhà văn, nhà điều tra và biên tập tạp chí khoa học Skeptical Inquirer.

Trong cuốn sách của mình, Mitchell viết: “Khi tôi nghiên cứu tín ngưỡng thần bí, và sự phi thường của tâm linh, nó trở nên hoàn toàn rõ ràng đối với bản thân tôi rằng cảm nhận của người đầu tiên, cảm nhận chủ quan cũng quan trọng như việc hiểu rõ thực tế như sự quan sát của người thứ ba trong khoa học”. Nói một cách khác, Mitchell tin rằng kinh nghiệm mơ hồ (hoặc ảo giác của một người “phê” thuốc phiện) cũng hữu ích trong việc tìm hiểu thế giới như những kết quả đạt được trong các thí nghiệm khoa học được kiểm soát cẩn thận.

Rất khó để tìm hiểu liệu có bất cứ nhà khoa học nào thực sự tin vào điều này hay không, nhưng đó là quan điểm của Mitchell.

Tác động của mặt trăng

Mitchell đã rất thích thú với đề tài này trước khi ông đến mặt trăng. Ông đã thực hiện thí nghiệm ESP trong chuyến đi đến và quay trở về từ mặt trăng, trong đó ông cố gắng truyền ý nghĩ của mình qua không gian đến một số đối tượng thí nghiệm tại Trái Đất. NASA và phi hành đoàn không hề biết về thí nghiệm này. Ông trở nên hào hứng với thần bí của vũ trụ trong chuyến đi trở về từ mặt trăng, khi ông “có nhận thức sâu sắc rằng loài người sống trong một vũ trụ của tư tưởng”.


Đi trên mặt trăng là kinh nghiệm sâu sắc và thú vị có thể thay đổi cách nhìn của bạn về thế giới. Mitchell tất nhiên có quyền tự quyết định quan điểm của mình, nhưng việc trở thành người thứ sáu đi trên mặt trăng không nhất thiết đem lại hiểu biết về chữa trị tâm linh, ESP, hay UFOs.

Nhà thiên văn học quá cố vĩ đại Carl Sagan, người biện hộ và bảo vệ khoa học đáng tin cậy, cũng rất ngưỡng mộ vũ trụ. Nhưng ông không viện đến những gì siêu hình hoặc siêu nhiên, ông viết trong cuốn sách “Cosmos” của mình: “Chúng ta đều là vật liệu của một ngôi sao”.

Sagan nhận thấy rằng việc chúng ta được cấu thành từ các nguyên tố giống như các chấm sáng nhỏ bé trên bầu trời thú vị hơn rất nhiều các lý thuyết tâm linh hay UFO.

Trà Mi (Theo LiveScience)
  • 3,610
  • 10.988