Phi hành gia bị ảo giác lạ khi vào vũ trụ

  •  
  • 3.373

Trong các chuyến bay trên quỹ đạo, hầu như nhà du hành vũ trụ nào cũng bị hiện tượng ảo giác nhưng họ xem như chẳng có ý nghĩa gì nên không nói ra. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia lại cho rằng nó là một hiện tượng đáng để quan tâm.

Các nhà du hành vũ trụ khi bay trên quỹ đạo mằt thường nhìn thấy những hình ảnh lạ, tai nghe những âm thanh kỳ dị. Đó là các ảo giác, mỗi người một kiểu chẳng ai giống ai. Có thể đơn cử những ví dụ sau đây:

Iuri Gagarin và Alexei Leonov nghe thấy những âm điệu lạ tai mà họ coi là âm nhạc vũ trụ. Vladislav Volkov nghe thấy tiếng chó sủa, rồi chuyển dần thành tiếng nức nở của trẻ con. Nhưng đó chỉ là “chuyện vặt”.

hi hành gia bị ảo giác lạ khi vào vũ trụ
Nhà du hành vũ trụ người Nga Alexei Leonov.

Serguei Krichevski tâm sự rằng anh không muốn kể lại với các đồng nghiệp về các trải nghiệm của mình vì sợ họ cho rằng mình bịa chuyện hoặc mình hù doạ, ảnh hưởng đến tâm lý của người bay vào các chuyến sau.

Trong số những chuyện mà Krichevski nghe được liên quan đến các đề tài như trở về thời đại khủng long, di chuyển trong không gian và thời gian để đến với các nền văn minh khác. Về những điều này chưa có bất kỳ một cơ sở khoa học hoặc lời bình luận nào của các chuyên gia.

Cho tới nay, các nhà y học và tâm lý học chưa biết được bản chất của các hiện tượng nhìn thấy và nghe thấy trong khi người ta bay với tốc độ cao trên không gian vũ trụ mà ngay cả những người bình tĩnh trong các chuyến bay tránh khỏi một chút hồi hộp, lo âu.

Cũng vì có quá ít tư liệu (những người đã bay vào vũ trụ thường giữ kín, không kể lại những điều mà họ cho rằng là chuyện riêng tư hoặc vớ vẩn), khoa học cũng chưa mấy quan tâm, mặc dù, về thực chất những áo giác đó cần nghiên cứu thận trọng vì biết đâu chúng chứa một thông điệp riêng nào đó, xuất phát từ vũ trụ mênh mông.

Theo VietNamNet (Rian)
  • 3.373