Phi hành gia đi bộ ngoài không gian

  •  
  • 1.298

Hai nhà du hành đã đi bộ bên ngoài Trạm Không gian quốc tế (ISS) để tháo một bình đựng nước tiểu và lắp đặt bình thay thế. 

Hai phi hành gia Rick Mastracchio và Clayton Anderson bắt đầu thực hiện cuộc đi bộ ngoài không gian vào ngày 9/4. Ảnh: Reuters.


AP cho biết, Rick Mastracchio và Clayton Anderson - hai thành viên trong phi hành đoàn của tàu Discovery - đã thực hiện tổng cộng ba cuộc đi bộ.

Ngoài thay thế bình đựng nước tiểu, Mastracchio và Anderson còn phải thu thập dữ liệu cho một thử nghiệm khoa học và thay thế một thiết bị hỏng.

Theo kế hoạch tàu Discovery và phi hành đoàn 7 người sẽ ở lại ISS tới thứ sáu tuần sau. Nhưng có thể họ sẽ phải ở thêm một ngày do ăng-ten chính của tàu hỏng. Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ yêu cầu các phi hành gia kiểm tra xem tàu có bị tổn hại do va chạm với các tiểu thiên thạch hay không trước khi rời ISS. Như vậy có thể Discovery sẽ trở về trái đất vào ngày 19/4.

Sau chuyến bay này, đội tàu con thoi của Mỹ sẽ chỉ thực hiện thêm ba chuyến bay nữa trước khi ngừng hoạt động vào cuối năm nay.

Dưới đây là chùm ảnh phi hành gia đi bộ ngoài không gian:

 

Phi hành gia Rick Mastracchio ra khỏi ISS vào ngày 9/4. Ảnh: Reuters.

Ảnh: Reuters.

Ảnh: Reuters.

Ảnh: AP.

Theo VnExpress
  • 1.298