Phi hành gia tàu Apollo 12 nói về người ngoài hành tinh

•   45

"Một số hành tinh có thể có cuộc sống giống của chúng ta 100.000 năm nước, một số hành tinh giống chúng ta hiện nay, và chắc chắn một vài trong số đó giống chúng ta 10.000 năm tới", Alan Bean, 1 trong 3 thành viên phi hành đoàn của tàu Apollo 12 nói.

Alan Bean, 85 tuổi, là 1 trong 3 thành viên phi hành đoàn của tàu Apollo 12 bay lên Mặt Trăng vào tháng 11 năm 1969.​ Ông là phi hành gia thứ 4 đi bộ trên bề mặt Mặt Trăng. Hiện ông đã nghỉ hưu và sinh sống cùng gia đình tại Houston, Texas, Mỹ.

Bean đã trải qua 1.671 giờ và 45 phút ngoài không gian, trong đó 10 tiếng và 26 phút trên Mặt Trăng và trong quỹ đạo ​Trái Đất.

Trải nghiệm của Bean trong không gian đã khiến ông phát triển một số giả thuyết thú vị về cuộc sống ngoài Trái Đất.

Phi hành gia Alan Bean.

Bean chia sẻ: "Tôi không nghĩ rằng có ai từ ngoài vũ trụ từng đến Trái Đất vì nền văn minh của họ tiên tiến hơn và thân thiện hơn chúng ta rất nhiều. Điều này cũng giống như việc Trái Đất đã phát triển tốt hơn so với trước đây".

Theo phi hành gia, người ngoài hành tinh có thể sẽ hạ cánh xuống Trái Đất và tuyên bố rằng: "Chúng tôi đến trong hòa bình. Chúng tôi biết rằng các bạn có bệnh ung thư giết người. Chúng tôi đã giải quyết vấn đề khó khăn đó cách đây 50 năm. Đây là công cụ chúng tôi đặt trên ngực của một người để chữa khỏi ung thư. Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn thấy làm thế nào để sử dụng nó".

Bean cho rằng việc này cũng giống như một ngày nào đó vào khoảng 1.000 năm nữa khi con người có thể đến một hành tinh khác và sẽ chỉ cho họ cách chúng ta đối phó với bệnh ung thư, cách chữa lành các dị tật...

Theo tờ NewYork Post, Bean không hề nghi ngờ sự tồn tại của người ngoài hành tinh.

Ông nói: "Có hàng tỷ ngôi sao và rất nhiều hành tinh bay xung quanh chúng. Vì vậy, về mặt xác suất thống kê, phải có nhiều hành tinh trong số đó có sự sống. Trong số đó, một số hành tinh có thể có cuộc sống giống của chúng ta 100.000 năm nước, một số hành tinh giống chúng ta hiện nay, và chắc chắn một vài trong số đó giống chúng ta 10.000 năm tới".

Bean đã nghỉ làm tại Cơ quan hành không vũ trụ Mỹ NASA từ năm 1981 để trở thành họa sĩ. Trong những bức tranh của mình, ông miêu tả những trải nghiệm của phi hành gia. Ông nói: "Ngay cả khi tôi sống đến 185 tuổi, tôi cũng không bao giờ hết ý tưởng để vẽ về chủ đề này".

Mỗi tác phẩm của ông bán được hàng trăm ngàn đô la trên trang web cá nhân của mình.

Cập nhật: 27/03/2017 Theo Infonet