Phi thuyền tương lai của Mỹ lộ diện

  •  
  • 2.757

Phiên bản thử nghiệm của Orion, tên loại tàu vũ trụ mà Mỹ sẽ sử dụng trong tương lai, xuất hiện tại Trung tâm Vũ trụ Kennedy hôm 2/7.

Quan chức và nhân viên kỹ thuật chào đón phiên bản thử nghiệm của tàu Orion tại Trung tâm Vũ trụ Kennedy, bang Florida hôm 2/7.
Quan chức và nhân viên kỹ thuật chào đón phiên bản thử nghiệm của tàu Orion
tại Trung tâm Vũ trụ Kennedy, bang Florida hôm 2/7. (Ảnh: Discovery News)

Ban lãnh đạo Trung tâm Vũ trụ Kennedy đã tổ chức buổi lễ chào đón phi thuyền Orion khi nó được đưa tới đây để thực hiện các chuyến bay thử nghiệm. Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) sẽ thực hiện ít nhất hai chuyến bay thử nghiệm đối với Orion trước khi phóng nó vào vũ trụ cùng phi hành gia, Discovery News đưa tin.

Orion được thiết kế để có khả năng đưa tối đa 4 người tới mặt trăng, các thiên thạch gần địa cầu, sao Hỏa và những thiên thể khác bên ngoài quỹ đạo trái đất.

Trong những chuyến bay thử nghiệm, tên lửa Delta 4 Heavy sẽ đưa Orion tới độ cao hơn 5.500km so với mặt đất để kiểm tra khả năng chịu nhiệt của lớp vỏ tàu, khả năng hoạt động của dù và các hệ thống khác.

Giới lãnh đạo NASA muốn phóng phi thuyền Orion đầu tiên lên vũ trụ vào năm 2014 và phi thuyền thứ hai, sẽ bay lên quỹ đạo mặt trăng, vào năm 2017.

Sau khi chương trình Apollo của Mỹ kết thúc vào năm 1972, chưa phi thuyền nào trên trái đất đưa người ra bên ngoài quỹ đạo. NASA muốn thuê phi thuyền của Nga và công ty tư nhân để đưa người, hàng hóa lên Trạm Không gian Quốc tế trong khoảng thời gian mà Orion chưa thể cất cánh.

Theo VNE, Discovery
  • 2.757