Philippines đứng trước nguy cơ tái diễn động đất

  •  
  • 256

Hãng truyền thông Phivolcs ngày 27/8 cho biết các chuyên gia thuộc Viện núi lửa Philippines đã đưa ra cảnh báo về nguy cơ xảy ra trận động đất mới tại khu vực phía Nam nước này, do bị ảnh hưởng bởi các trận dư chấn lớn từ một trận động đất khác của nước láng giềng Indonesia.

Hiện trường 1 vụ động đất ở Philippines.
Hiện trường 1 vụ động đất ở Philippines.

Trận động đất lớn xảy ra tại tỉnh Moluccas phía Bắc Indonesia đêm 26/8 đã tạo ra cơn dư chấn mạnh ảnh hưởng tới phía Nam, quần đảo Philippines và có nguy cơ gây ra trận động đất mạnh với cường độ dự đoán là 6,6 độ Richter.

Trong khi đó, các nhà nghiên cứu địa chấn Indonesia lại dự báo cường độ của trận động đất mới có thể là 6,8 độ Richter. Tâm chấn trận động đất nằm ở 175km về phía tây nam hòn đảo trên địa bàn tỉnh Bắc Halmahera Moluccas, ở độ sâu 88km dưới lòng Biển Molucca.

Philippineses là quốc gia nằm trên Vành đai lửa Thái Bình Dương, nơi thường xảy ra động đất và các hiện tượng phun trào núi lửa.

Trong tháng 6/2012, một trận động đất mạnh 6,1 độ Richter đã làm rung chuyển vùng biển ngoài khơi đảo Luzon, và hồi tháng 2/2012, miền Trung nước này cũng đã phải hứng chịu một trận động đất khác mạnh 6,7 độ Richter, khiến hơn 100 người thiệt mạng và mất tích, phá hủy nhiều nhà cửa.

Theo Vietnam+
  • 256