Phơi sáng giúp tăng ham muốn tình dục ở đàn ông

  •  
  • 1.422

Nam giới tiếp xúc với ánh sáng trắng nửa tiếng mỗi ngày có lượng testosterone tăng mạnh, giúp họ thỏa mãn hơn trong sinh hoạt tình dục.

Nhóm nghiên cứu ở Đại học Siena, Italy, phát hiện tăng cường tiếp xúc với ánh sáng giúp đẩy mạnh sản xuất hormone testosterone ở cơ thể nam giới và giúp họ thỏa mãn hơn trong chuyện chăn gối, Telegraph hôm 18/9 đưa tin.

Các nhà khoa học lựa chọn 38 người đàn ông được chẩn đoán có ham muốn tình dục thấp. Trong vòng hai tuần, một nửa trong số họ được chiếu ánh sáng trắng vào người nhằm mô phỏng ảnh hưởng khi tiếp xúc với nhiều ánh nắng Mặt Trời hơn. Theo nhóm nghiên cứu, lượng testosterone ở những người đàn ông này tăng lên đáng kể và họ cũng có cảm giác thỏa mãn hơn hẳn trong sinh hoạt tình dục.

Liệu pháp chiếu đèn giúp tăng lượng hormone testosterone ở đàn ông.
Liệu pháp chiếu đèn giúp tăng lượng hormone testosterone ở đàn ông. (Ảnh minh họa: Wordpress).

"Chúng tôi nhận thấy khác biệt tương đối lớn giữa nhóm tích cực sử dụng liệu pháp ánh sáng và nhóm không sử dụng", Andrea Fagiolini, trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết. "Trước khi điều trị, cả hai nhóm đều đạt điểm 2/10 trên thang đánh giá mức độ thỏa mãn khi quan hệ tình dục. Nhưng sau khóa điều trị, nhóm tiếp xúc với ánh sáng trắng đạt mức điểm cao hơn gấp ba lần là 6,3. Ngược lại, nhóm không sử dụng chỉ đạt điểm trung bình khoảng 2,7".

Lượng testosterone trung bình ở nhóm không áp dụng liệu pháp chiếu đèn vẫn giữ nguyên, trong khi những người đàn ông phơi sáng dưới đèn có lượng testosterone tăng từ 2,1 nanogram/mililít lên 3,6.

"Lượng testosterone tăng lên giúp lý giải cảm giác thỏa mãn hơn trong sinh hoạt tình dục. Ở Bắc Bán cầu, cơ thể giảm sản xuất testosterone một cách tự nhiên từ tháng 11 đến tháng 4, sau đó tăng dần từ mùa xuân sang mùa hè và đạt mức cao nhất vào tháng 10. Bạn có thể thấy ảnh hưởng của tỷ lệ sản sinh hormone khi tháng 6 là tháng có khả năng thụ thai cao nhất. Việc sử dụng đèn chiếu thực sự mô phỏng tác động của tự nhiên", giáo sư Fagiolini giải thích.

"Liệu pháp ánh sáng có thể ức chế tuyến tùng ở trung tâm bộ não, cho phép sản sinh nhiều testosterone hơn. Chúng tôi chưa đề xuất sử dụng liệu pháp này cho điều trị lâm sàng vì đây mới chỉ là một nghiên cứu nhỏ. Tuy nhiên, nếu nó phát huy hiện quả trong nghiên cứu quy mô lớn hơn, liệu pháp này có thể là một giải pháp chữa trị cho tình trạng kém thỏa mãn tình dục ở đàn ông", giáo sư Fagiolini nói.

Cập nhật: 23/09/2016 Theo VnExpress
  • 1.422