Phòng thay đồ ảo

  •  
  • 2.850

Việc phải cởi bỏ quần áo nhiều lần để thử các bộ đồ khi đi mua sắm có thể trở thành chuyện dĩ vãng nhờ một phát minh công nghệ cao có tên gọi "phòng thay đồ ảo" của các kỹ sư Nga.


"Phòng thay đồ ảo"
có khả năng tạo ra và chiếu hình ảnh 3D về món trang phục được lựa chọn lên người đi mua sắm khi họ đứng trước một màn hình. Ảnh: Daily Mail.

Theo tờ Daily Mail, một công ty của Nga đã phát minh ra thiết bị "phòng thay đồ ảo", có khả năng tạo ra và chiếu hình ảnh 3D về món trang phục được lựa chọn lên người đi mua sắm khi họ đứng trước một màn hình.

Nhờ thiết bị đặc biệt trên, các tín đồ thời trang thậm chí có thể thay đổi nhiều bộ trang phục mà không cần di chuyển. Việc duy nhất họ phải làm đơn giản là dùng bàn tay điều khiển các nút ảo trên màn hình để chuyển đổi các bộ quần áo.

Khách mua sắm tại một chi nhánh thuộc chuỗi cửa hàng hàng Top Shop ở Moscow là những người đầu tiên được thử nghiệm công nghệ mới khi một nguyên mẫu "phòng thay đồ ảo" được giới thiệu ở trung tâm mua sắm của thủ đô Nga. Công ty AR Door - doanh nghiệp giữ quyền sáng chế "phòng thay đồ ảo" - đã sử dụng phần cứng chơi game để phát minh ra thiết bị này với một giao diện điều khiển Xbox 360 tích hợp công nghệ cảm biến chuyển động Kinect, được kết nối với một màn hình video lớn tương tự như một tấm gương đứng.


Các khách hàng có thể "thử" nhiều bộ đồ bằng cách dùng bàn tay điều khiển các nút ảo trên màn hình. Ảnh: Daily Mail.

Các nhà sáng chế cho hay, camera Kinect có khả năng theo dõi các chuyển động của khách hàng cũng như biết khi nào nên đề nghị họ xoay lưng lại để cho thấy phần sau của trang phục.

"Sự phản ánh chính xác cho phép các khách hàng chọn một mặt hàng may mặc treo trên giá mà không cần phải tự mình khoác thử nó lên cơ thể. Một khách hàng nữ có thể nhìn thấy mình trên màn hình với một phiên bản 3D của chiếc váy ... Công nghệ Kinect cho phép người sử dụng điều khiển chương trình bằng các động tác đơn giản là ấn những nốt bàn phím ảo", trích một thông báo của công ty AR Door.

Công nghệ Kinect đầy tính sáng tạo vốn được phát minh như phần ngoại vi cảm ứng chuyển động cho các trò chơi Xbox 360. Nó đã từng được cải biến trước đó cho nhiều ứng dụng, ví dụ như giúp bật tắt điện chiếu sáng tự động trong các hộ gia đình.

"Phòng thay đồ ảo" là phát minh mới nhất nhằm tạo ra cuộc cách mạng trong lĩnh vực mua sắm. Tập đoàn mỹ phẩm Shiseido của Nhật mới đây đã cho trình làng sản phẩm "Gương thần" - một chiếc gương trao điểm ảo, cho phép mọi người thử một mẫu trang điểm đầy đủ trong vài giây cũng như thử hàng trăm sản phẩm chỉ bằng cách chạm vào một nút bàn phím và không cần phải tẩy trang sau đó. Thiết bị "Gương thần" sử dụng một camera gắn trên nó để chụp lại khuôn mặt người sử dụng và tính toán vị trí của mắt, mũi, miệng một cách chính xác.

Theo Vietnamnet
  • 2.850