Phòng thí nghiệm Công nghệ Nano lớn nhất VN

  •  
  • 1.489

Ngày 18-12, ĐH Quốc gia TP.HCM đã chính thức khai trương Phòng thí nghiệm Công nghệ Nano với tổng kinh phí đầu tư 4,5 triệu USD. “Đây là phòng thí nghiệm hiện đại và lớn nhất Việt Nam hiện nay hoạt động trong lĩnh vực khoa học và công nghệ Micro Nano” - GS-Viện sĩ Nguyễn Văn Hiệu, giáo sư hàng đầu ngành Vật lý Việt Nam cho biết.

Phòng Thí nghiệm sẽ hoạt động theo ba nhiệm vụ chính, gồm: nghiên cứu khoa học, phát triển vật liệu và công nghệ Micro Nano; triển khai ứng dụng, thực hiện các dịch vụ khoa học công nghệ về vật liệu và công nghệ Micro Nano: đào tạo, phục vụ đào tạo và huấn luyện cán bộ khoa học - kỹ thuật viên thuộc lĩnh vực vật liệu và công nghệ Micro Nano.

Theo đó, trong hoạt động nghiên cứu và ứng dụng, chuyên gia khoa học và công nghệ trong và ngoài nước có thể đến Phòng thí nghiệm Công nghệ Nano để thực hiện công trình nghiên cứu một cách độc lập, hoặc cùng hợp tác nghiên cứu về Micro Nano.

Ngoài ra, phòng thí nghiệm cũng được quyền ký kết các hợp tác nghiên cứu và đào tạo sau ĐH với các tổ chức giáo dục, đào tạo nước ngoài thuộc lĩnh vực khoa học và công nghệ Micro Nano. Thời gian qua, phòng thí nghiệm đã thiết lập hợp tác quốc tế được với 13 trường, viện, trung tâm nghiên cứu lĩnh vực Micro Nano của các nước như: Hoa Kỳ, Pháp, Hà Lan, Thụy Sĩ, Hàn Quốc, Singapore...

Cán bộ phòng thí nghiệm công nghệ nano thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM làm việc tại phòng chế tạo màng (thin films deposition)
Cán bộ phòng thí nghiệm công nghệ nano thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM làm việc tại phòng chế tạo màng (thin films deposition) (Ảnh: M.ĐỨC)

Theo TTXVN, Tuổi trẻ
  • 1.489