Phụ kiện điện thoại "biết" khám bệnh cho con người

  •  
  • 331

Tổ chức Scanadu (cơ sở chính tại Trung tâm nghiên cứu khoa học Aimes của NASA tại Mountain View, Californi) đang phát triển 3 mẫu phụ kiện cho điện thoại thông minh của hãng, dùng để khám bệnh cho người dùng hoặc các bệnh nhân khác.

Những phụ kiện dành cho điện thoại thông minh Scanadu có thể thay thế bác sỹ làm những công việc như đo nhiệt độ, mạch, huyết áp, phân tích nước tiểu, đưa ra phân tích và vài lời khuyên về phương thức chữa trị.

Scanadu hiện đang chế tạo 3 thiết bị dạng này, cụ thể: Scanadu Scout có thể đưa ra thông tin về nồng độ oxi trong máu, huyết áp, điện tim, nhiệt độ… từ thái dương; ScanaFlo là thiết bị tiến hành phân tích nước tiểu, cho phép dự đoán được rất nhiều loại bệnh có liên quan đến hệ tiết niệu, thận và nhiều cơ quan khác và ScanaFlu dùng để dự đoán bệnh cúm.

Những thiết bị phụ kiện này có thể đóng vai một bác sỹ
Những thiết bị phụ kiện này có thể đóng vai một bác sỹ

Những thiết bị y tế này được nối với điện thoại thông qua cổng Bluetooth, thông tin thu được sẽ được xử lý qua một ứng dụng riêng biệt. Ứng dụng này (được sử dụng trên hệ điều hành iOS, Android và Windows Phone) sẽ đưa ra những câu hỏi có tính chính xác hơn cho người dùng.

Trong trường hợp bệnh nhân ở trong tình trạng nguy hiểm, điện thoại sẽ đưa ra địa chỉ của những bệnh viện gần nhất, số điện thoại và tuyến xe đi đến. Nếu bệnh không nghiêm trọng, ứng dụng sẽ đưa ra lời hướng dẫn cụ thể để bệnh nhân có thể tự khắc phục.

Những nhà sáng chế “bác sỹ cầm tay” hứa thiết bị này sẽ được ra mắt vào năm 2013. Giá thành cho mỗi sản phẩm là khoảng gần 150 USD.

Theo Báo Đất Việt
  • 331