Phụ nữ cảm thấy hạnh phúc nhất sau tuổi 90

  •  
  • 693

Khi người phụ nữ độ ở tuổi trên 90 mới thực sự cảm thấy hạnh phúc, đây là kết luận mà các nhà khoa học Nhật Bản trình bày vừa tại các hội nghị chuyên đề về Lão khoa học đang họp tại Osaka.

Nghiên cứu được tiến hành ở Nhật Bản, có sự tham dự của các đại diện sắp xếp thành năm nhóm tuổi khác nhau.

Độ tuổi tối thiểu của những người tham gia là 70. Các chuyên gia tâm lý và y học đã xác định ở tuổi nào một người ở trong tâm trạng tốt nhất, hài lòng với mình nhất và kết quả được đánh giá trên một hệ thống điểm rất tỉ mỉ.

Phụ nữ cảm thấy hạnh phúc nhất sau tuổi 90

Tổng kết lại, những người ở lứa tuổi 70 đã ghi được 7,4 điểm, 80 tuổi - 8.2 điểm và điểm số cao nhất thuộc về những cụ ở lứa tuổi 90. Cũng trong độ tuổi này các cụ bà nhận thấy mình hạnh phúc hơn so với các cụ ông.

Giáo sư Takeshi Nakagawa giải thích là: "Các cụ ông lệ thuộc vào sự đánh giá của công chúng về các hoạt động xã hội của mình nhiều hơn các cụ bà. Vì vậy khi hoạt động xã hội của mình bị giảm sút, các cụ cảm thấybuồn”.

Theo ông, khi tuổi tác càng cao, dù là nam hay nữ, các cụ càng kiểm soát tốt hơn tâm trạng của mình và luôn tìm ra mặt tích cực của cuộc sống cho dù trong những tình huống rất khó khăn.

Nếu như phụ nữ Nhật tại các bảng xếp hạng tự coi mình là đặc biệt hạnh phúc thì ở các nước khác ra sao?

Các nhà khoa học tại Trường ĐH Columbia đã điều tra chỉ số hạnh phúc của 150 nước trên thế giới. Kết quả là, những người Bắc Âu tự coi mình là hạnh phúc nhất. Đầu bảng là Đan Mạch, thứ hai là Na Uy, thứ ba Phần Lan, thứ tư – Hà Lan, thứ năm - Thuỵ Sĩ. Chỉ số hạnh phúc ở những nước này là trên 7,6 trong thang điểm 10.

Mỹ đứng thứ 11, Nga, cùng với Moldova và Peru, cùng đứng thứ 76. Các nước Đông Âu nằm khoảng giữa của bảng xếp hạng.

Cuối bảng là những nước châu Phi như Togo, Benin, CH Trung Phi, Sierra Leone. Họ chỉ đạt được khoảng 3 điểm.

Theo Vietnamnet
  • 693