Phụ nữ dễ "sa ngã" với đàn ông mặt đỏ

  •  
  • 3.893

 Các nhà khoa học phát hiện thấy rằng những người đàn ông với sắc mặt hồng hào dễ hấp dẫn phụ nữ.

Các nhà khoa học đến từ Trường ĐH St Andrews, Nottingham và Durham (Anh) tiến hành nghiên cứu với 45 phụ nữ tình nguyện để xem họ cảm thấy hấp dẫn nhất với những người người đàn ông có sắc mặt như thế nào.

Những người phụ nữ tình nguyện được cho xem ảnh của 21 người đàn ông trẻ tuổi trên máy tính và sau đó họ được yêu cầu điều chỉnh lại màu sắc khuôn mặt của những người đàn ông. Những phụ nữ có thể lựa chọn thêm hoặc bớt màu đỏ hay vàng để tạo ra sắc mặt đàn ông mà họ cảm thấy hấp dẫn nhất.

Những người đàn ông có khuôn mặt hồng hào như thái tử Harry (phải) dễ hấp dẫn phụ nữ.
Những người đàn ông có khuôn mặt hồng hào như thái tử Harry (phải) dễ hấp dẫn phụ nữ.

Kết quả cho thấy rằng phần lớn phụ nữ đều điều chỉnh sắc mặt của những người đàn ông trở nên hồng hào hơn. Họ cho rằng sắc mặt hồng hào là dấu hiệu của sự lưu thông máu tốt và cũng là dấu hiệu cho thấy một người đàn ông khỏe mạnh.

Khi được yêu cầu điều chỉnh sắc mặt của một người đàn ông có khả năng thống trị, những người phụ nữ tình nguyên đã tăng thêm sắc đỏ cho khuôn mặt của những người đàn ông trong ảnh. Vì họ cho rằng đàn ông mặt đỏ có tính hung hăng và hiếu chiến.

“Chúng tôi phát hiện thấy rằng sắc đỏ của khuôn mặt giúp tăng vẻ hung hăng cũng như hấp dẫn của những người đàn ông trong mắt phụ nữ. Nhiều loài động vật cũng có cách đánh giá tương tự. Ví dụ, lông và mỏ màu vàng sáng ở nhiều loài chim có thể được coi là dấu hiệu cho thấy một con trống có sức khỏe tốt”, giáo sư David Perrett, thuộc Trường ĐH St Andrews, cho biết trên Daily Mail.

Nghiên cứu có thể giúp giải thích tại sao những người đàn ông có khuôn mặt hồng hào như hoàng tử Harry của nước Anh hay diễn viên Brad Pitt hấp dẫn rất nhiều phụ nữ. Trong khi, những người mặt đỏ như Richard Branson và cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton cho thấy họ có khả năng lãnh đạo tài ba.

Theo Vietnamnet, Daily Mail
  • 3.893