Phụ nữ được hôn thường xuyên có thể giảm cân nhanh hơn

  •  
  • 614

Hôn thực ra là một hành động quý giá hơn chúng ta tưởng, vì trong thế giới này gần như chỉ có loài người mới hôn, hoặc ít ra là biểu lộ cảm xúc qua những nụ hôn. Với loài người, hôn có thể bộc lộ nhiều ý nghĩa: tình yêu đôi lứa, tình cảm cha mẹ dành cho con, thậm chí tình bạn cũng có thể biểu hiện qua những nụ hôn nhẹ nhàng.

Nhưng bên cạnh việc bộc lộ tình cảm, một nụ hôn còn mang đến nhiều lợi ích hơn chúng ta tưởng. Và tin được không, phụ nữ được hôn nhiều thực sự có khả năng giảm cân nhanh hơn.

Hôn thực sự giúp giảm cân?

Nụ hôn giúp giảm cân

Mọi hành động bạn làm đều cần đến năng lượng. Ngay cả khi ngồi không một chỗ, cơ thể bạn vẫn trao đổi chất và tiêu đi một phần năng lượng nhất định.

Vậy nên theo logic thông thường, hôn cũng giúp đốt năng lượng. Vấn đề là bao nhiêu?

Theo một nghiên cứu về nụ hôn vào năm 2013 được đăng tải trên tạp chí Medicine, một nụ hôn nhẹ nhàng lướt qua sẽ đốt được khoảng... 2 - 3 calorie, nhưng nếu hôn cuồng nhiệt thì tốn hơn - khoảng 5 - 26 calorie/phút. Nghe có vẻ ít thật, nhưng bạn sẽ không còn nghĩ vậy nữa nếu đặt lên bàn cân so sánh. 30 phút hôn cuồng nhiệt sẽ giúp bạn đốt khoảng 150 - 180 calorie. Con số này cao hơn cả việc đi bộ với vận tốc 5,6km/h trong cùng một khoảng thời gian.

Dĩ nhiên, việc này không có nghĩa bạn chỉ cần hôn cũng có thể giảm được cân, nhưng nó đem lại cảm giác khoan khoái và thư giãn. Vậy nên hãy kết hợp giữa hôn và tập thể dục, rồi bạn sẽ thấy cơ thể mình đẹp lên trông thấy.

Hôn giúp da đẹp hơn

Hôn giúp da đẹp hơn

Cũng trong nghiên cứu trên, các nhà khoa học chỉ ra rằng khi hôn chúng ta dùng đến 30 cơ trên gương mặt. Đây được xem là một cách tập luyện, giúp cơ hàm và da mặt trở nên chắc khỏe hơn.

Khi các cơ bắp trên mặt được vận dụng lúc hôn, tuần hoàn máu dồn lên và giúp collagen tích tụ trong các mô cơ, từ đó giúp da mặt tự nhiên hơn và giảm được nếp nhăn. Có thể nói, hôn là một phiên bản không tốn tiền của việc đi spa làm đẹp dành cho các chị em.

Hôn giúp giảm stress

Hôn giúp giảm stress

Hôn thực sự giúp chúng ta thư giãn. Các nhà khoa học đã chứng minh rằng khi hôn, các hóa chất tự nhiên trong cơ thể như oxytocin và endorphin được tiết ra rất nhiều, giúp chúng ta thấy hưng phấn và hạnh phúc hơn. Ngược lại, hormone cortisol - thứ chịu trách nhiệm cho sự căng thẳng - thì giảm xuống.

Đến răng cũng đẹp hơn nhờ hôn

Đến răng cũng đẹp hơn nhờ hôn

Có thể bạn không tin, nhưng hôn quả thực giúp cho răng của bạn chắc khỏe hơn, do có sự trao đổi nước bọt giữa 2 người.

Nghe có vẻ... mất vệ sinh, nhưng nước bọt là dung dịch rất tốt để tẩy rửa vi khuẩn, ngăn ngừa chuyện tạo ra môi trường acid.

Cập nhật: 18/07/2019 Theo helino
  • 614