Phụ nữ mê “mày râu nhẵn nhụi”

  •  
  • 3.559

Để ghi điểm với nàng, chàng nhất thiết phải “mày râu nhẵn nhụi”, theo phát hiện của một nghiên cứu mới.

Đàn ông hấp dẫn có nên để râu? Trước vô số kết quả nghiên cứu trái ngược nhau, một nhóm chuyên gia tâm lý học đến từ New Zealand và Canada đã quyết định vào cuộc nhằm tìm ra đáp án cuối cùng.

Đối với các nàng, các chàng trông "khá khẩm" hơn khi không nuôi râu, ria.
Đối với các nàng, các chàng trông "khá khẩm" hơn khi không nuôi râu, ria.

Theo tờ Daily Mail, các nhà nghiên cứu đã cho 200 phụ nữ đến từ New Zealand và Samoa xem ảnh của 19 nam giới cũng ở 2 nước này. Mỗi nam giới được chụp 4 tấm ảnh theo yêu cầu, 2 tấm ảnh ở trạng thái mặt bình thường và giận dữ khi để râu và 2 tấm có cùng các trạng thái khi anh ta đã cạo nhẵn râu, ria.

Kết quả là, không xét đến quốc tịch, các phụ nữ tham gia nghiên cứu đều tỏ ra yêu thích những đàn ông mày râu nhẵn nhụi hơn. (Nhóm nghiên cứu nhấn mạnh rằng, việc lựa chọn đối tượng tham gia nghiên cứu ở Samoa rất có ý nghĩa vì nước này ít chịu ảnh hưởng của các phong cách và xu hướng đến từ châu Âu).

Các nhà nghiên cứu nhận định, có khả năng một số đàn ông để râu, ria không nhằm hấp dẫn phụ nữ mà để “chống đỡ các nam giới khác”. Điều này dường như có lý vì nam giới thường miêu tả những người đàn ông nuôi râu, ria là già dặn và mạnh bạo hơn.

Theo Vietnamnet
  • 3.559