Phụ nữ tăng cân vì lười làm việc nhà

  •  
  • 700

Bên cạnh chế độ ăn không hợp lý, lười làm việc nhà cũng là nguyên nhân khiến số phụ nữ béo phì ngày càng tăng.

Tiến sĩ Edward Archer cùng một cộng sự thuộc trường đại học South Carolina (Mỹ), đã tiến hành nghiên cứu thời gian làm việc nhà của hàng nghìn phụ nữ người Mỹ bắt đầu từ năm 1965 đến năm 2010.

Lười làm việc nhà là một trong những nguyên nhân khiến ngày nhiều phụ nữ béo phì.
Lười làm việc nhà là một trong những nguyên nhân khiến ngày nhiều phụ nữ béo phì.

Kết quả, nhóm nghiên cứu đã phát hiện thấy rằng phụ nữ Mỹ vào năm 1965 dành trung bình 25,7 giờ/tuần để làm các công việc nhà, bao gồm giặt quần áo, nấu ăn và lau dọn nhà cửa. Đến năm 2010, mọi thứ đã hoàn toàn thay đổi và phụ nữ chỉ bỏ trung bình 13,3 giờ/tuần để làm công việc nhà.

Dựa trên kết quả về sự chêch lệch thời gian làm việc nhà giữa hai thế hệ, tiến sĩ Edward Archer đã tính toán toán được rằng phụ nữ ngày nay mỗi ngày đốt cháy 360 calo ít hơn so với những phụ nữ ở những năm 1960. Điều đáng thất vọng là phụ nữ ngày nay dành phần lớn thời gian rảnh rỗi ngồi xem tivi.

Vào năm 1965, phụ nữ chỉ dành 8 giờ/tuần để theo dõi các chương trình tivi mà họ yêu thích. Nhưng đến năm 2012, phụ dành tới 16,5 giờ/tuần để xem tivi. Xu hướng này khiến lượng calo mà phụ nữ đốt cháy ngày càng giảm.

Để tránh nguy cơ mắc bệnh béo phì, tiến sĩ Edward Archer khuyên phụ nữ cần bắt đầu tìm cách để tăng thời gian vận động hàng ngày, như đi bộ tới bưu điện, làm công việc nhà, chơi cùng với chó,... thay vì ngồi một chỗ và xem tivi.

Theo Vietnamnet
  • 700