Phụ nữ tuổi nào dễ mang thai ngoài ý muốn?

  •  
  • 1.071

Một nghiên cứu mới phát hiện, phụ nữ ngoài 20 tuổi nhiều khả năng mang thai ngoài ý muốn hơn so với các độ tuổi khác.

Theo nghiên cứu mới công bố ngày 24/4 của tổ chức phi lợi nhuận Guttmacher Institute (Mỹ), chỉ tính riêng trong năm 2008, gần 10% số phụ nữ chưa lập gia đình trong độ tuổi từ 20 - 29 tuổi mang thai ngoài ý muốn. Khoảng một nửa số ca “dính” bầu ngoài ý muốn trong độ tuổi này kết thúc bằng việc nạo phá thai.

Các nhà nghiên cứu cho biết thêm rằng, cũng trong năm 2008, 54% số trường hợp mẹ chưa lập gia đình sinh con ở tuổi ngoài 20 do hậu quả của mang thai ngoài ý muốn. Tính tổng cộng cả phụ nữ đã kết hôn và chưa kết hôn trong độ tuổi này, ½ số ca “dính” bầu là “tai nạn”.

Nghiên cứu cũng phát hiện, các phụ nữ có trình độ học vấn thấp hoặc sống trong nghèo khổ có nguy cơ trở thành bà mẹ đơn thân bất đắc dĩ cao hơn so với những người cùng phái còn lại.

Trang Live Science dẫn lời nhà nghiên cứu Laura Lindberg nói: “Những người trẻ tuổi thường quan hệ tình dục lần đầu tiên lúc khoảng 17 tuổi, nhưng nhìn chung không kết hôn cho tới khi 25 - 26 tuổi. Điều này khiến họ có nguy cơ mang thai và sinh con ngoài ý muốn khá cao trong một thập niên hoặc hơn.

Chúng ta không nên chỉ tập trung vào việc giảm trẻ vị thành niên mang thai nữa. Chúng ta cần phải mở rộng sự quan tâm tới cả việc giúp đỡ các phụ nữ trưởng thành trẻ tuổi và bạn tình của họ giảm nguy cơ này thông qua sử dụng các biện pháp tránh thai tiên tiến”.

Tham khảo: Live Science

Theo Vietnamnet, Livescience
  • 1.071