Phục hồi trí nhớ bằng sốc điện

  •   52
  • 759

Các nhà khoa học cho biết sốc điện có thể phục hồi trí nhớ cho người bệnh. Theo đó, truyền một lượng điện năng nhỏ vào não có thể giúp phục hồi trí nhớ 11%.


Ảnh mang tính minh họa. (Nguồn internet)

Bệnh nhân được yêu cầu cố nhớ tên của một người mà họ đã lãng quên. Bất thình lình một dòng điện được tác động lên tế bào thần kinh trong não để phục hồi trí nhớ. Nếu được phát triển ở mức cao hơn, phương pháp trị liệu này sẽ rất có lợi cho bệnh nhân bị đột quỵ, bị mất dần trí nhớ, thậm chí là do tuổi tác ngày càng lớn.

Nhà tâm lý học Ingrid Olson thuộc Đại học Temple (Mỹ), người đứng đầu nhóm nghiên cứu nói rằng, chúng ta biết nhiều cách làm cho trí nhớ ngày càng tệ. Nhưng lại biết quá ít cách phục hồi bộ nhớ. Phương pháp này hứa hẹn điều trị phục hồi cho bệnh nhân đột quỵ hoặc những tổn thương thần kinh khác.

Kết quả nghiên cứu được công bố trên tạp chí Neuropsychologia, cho biết các nhà khoa học sử dụng dòng điện từ 1 - 2 miliampe truyền qua điện cực gắn trên da đầu của tình nguyện viên để kích thích thùy thái dương trước của não. Đây chính là phân vùng não được xác định là ghi nhớ tên của một người, với ký tự viết hoa phía trước tên hoặc nơi chốn.

Trước và sau quá trình thử nghiệm, tình nguyện viên được cho xem hình ảnh của những nhân vật nổi tiếng. Việc nhận diện gương mặt nhưng lại không thể nhớ tên là hiện tượng khá phổ biến và đặc biệt tồi tệ đối với người bị rối loạn thần kinh. Thử nghiệm cho thấy sau 1 giờ điều trị thì trí nhớ được phục hồi 11%.

Theo 60s
  • 52
  • 759