Phương pháp bù khoáng chất để răng tự phục hồi

  •  
  • 2.008

Âm thanh khó chịu của mũi khoan khi nha sĩ xử lý răng sâu cũng đủ khiến nhiều người lo sợ và trì hoãn đến nha sĩ kiểm tra răng. Nhưng biện pháp chữa răng sâu này có thể sẽ "lùi vào dĩ vãng" nhờ vào phương pháp điều trị mới giúp răng tự phục hồi.

Thông thường, nha sĩ sẽ dùng mũi khoan để loại bỏ phần răng sâu trước khi trám lại răng bằng các vật liệu như amalgam hoặc composite. Giáo sư Nigel Pitts ở Đại học Luân Đôn (Anh) cho rằng, phương pháp này "không lý tưởng" vì sau khi trám, răng sẽ không thể tự phục hồi chỗ bị sâu nữa.

Với phương pháp bù chất khoáng được tăng cường và gia tốc bằng điện (EAER), nha sĩ trước tiên sẽ khắc phục sự hư hỏng của lớp men răng, sau đó truyền một dòng điện nhỏ để kích thích sự dẫn truyền tự nhiên các khoáng chất như canxi và phốt-phát đến chỗ răng hư để nó tự phục hồi. Bệnh nhân cũng không cần tiêm thuốc tê vì cách điều trị này không gây đau.

"Phương pháp của chúng tôi không chỉ dễ chịu hơn với bệnh nhân và tốt hơn với răng mà nó còn không quá đắt, ít nhất bằng giá với phương pháp điều trị hiện nay", Giáo sư Pitts nói. Ngoài việc xử lý răng sâu, kỹ thuật EAER còn giúp làm trắng răng và có thể được phổ biến trong 3 năm tới.

Theo Báo Cần Thơ, Daily Mail
  • 2.008