Phương pháp dùng hơi nước nóng để chữa ung thư xương

  •  
  • 1.076

Bệnh ung thư xương có thể được điều trị bằng phương pháp dùng hơi nước nóng.

Đây là tuyên bố của bác sỹ Gerardo Rico Martínez, Trưởng khoa điều trị ung thư xương thuộc Viện phục hồi chức năng quốc gia Mexico (INR).

Phát biểu trước báo giới ngày 22/1, bác sỹ Martínez cho biết nhóm nhà khoa học nước này đã thành công trong việc áp dụng phương pháp điều trị ung thư xương mới.

Theo đó, các bác sỹ đã đưa hơi nước nóng trực tiếp vào vùng xương bị bệnh và dùng độ nóng của hơi nước đốt cháy các tế bào ung thư.

Phương pháp dùng hơi nước nóng để chữa ung thư xương
Ảnh: dienchanradio.blogspot.com

Theo bác sỹ Martínez, nguyên lý điều trị này được áp dụng dựa trên nghiên cứu cho thấy các tế bào ung thư bị mất khả năng điều chỉnh độ nóng.

Cũng theo nhóm nghiên cứu trên, phương pháp điều trị này có thể được áp dụng trực tiếp cho những vùng bệnh nhỏ, có thể quan sát và định vị được bằng mắt thường.

Đối với những vùng xương sâu bên trong cơ thể người bệnh, các bác sỹ sẽ cần phải xác định đoạn xương bị bệnh trước khi đưa hơi nóng vào trong khoảng 15 phút.

Với những trường hợp bệnh phát triển nặng, người bệnh cần được hóa trị trước khi áp dung kỹ thuật trên.

Phương pháp điều trị ung thư xương được áp dụng thử nghiệm từ năm 1990 và được Bộ Y tế liên bang Mexico công nhận. Từ đó đến nay, phương pháp này đã được sử dụng hiệu quả cho khoảng 200 bệnh nhân và sắp tới sẽ được nhân rộng trên toàn quốc.

Ngoài Mexico, các bác sỹ ở Nhật Bản cũng sử dụng liệu pháp tương tự để chữa trị bệnh ung thư xương nhưng thay hơi nước bằng nitơ lỏng để hạ nhiệt vùng bệnh và tiêu diệt tế bào ung thư.

Theo TTXVN/Vietnam+
  • 1.076