Phương pháp mới điều trị chứng đau nhức thần kinh

  •  
  • 611

Ngày 4 tháng 5 năm 2007- Hãng Bovitrum đã kiểm tra một phương pháp mới lạ để điều trị chứng đau nhức trong cuộc thử nghiệm lâm sàng giai đoạn II. Phương pháp điều trị nhằm vào chứng đau thần kinh, là một chứng đau kinh niên do bị tổn thương dây thần kinh.

Trái với những phương pháp điều trị hiện hành là tác động lên não, thuốc của hãng Bovitrum sẽ tác động ngoại vi và trực tiếp lên dây thần kinh bị tổn thương. Vùng tổn thương này đang có nhu cầu rất lớn về lượng thuốc nhưng chưa được đáp ứng. Giá thị trường được ước tính xắp xỉ khoảng 18 tỉ SEK. Cuộc nghiên cứu dự kiến bao gồm đến 300 bệnh nhân và các kết quả dự kiến đạt được trong suốt nửa năm đầu 2008.

(Ảnh: sci-con.org)Thuốc được thử nghiệm lúc này là một chất hoạt hóa protein (cơ quan thụ cảm adenosine 2A) mà trong số những việc khác, nó còn có bổn phận trực tiếp làm giảm đi các chứng viêm sưng ở khu thần kinh bị tổn hại, trong khi đó các phương pháp điều trị sẳn có hiện thời cho thấy chủ yếu là dùng các loại thuốc để tác động lên não.

Hiệu lực của những loại thuốc này bị giới hạn và có tính rủi ro cao do những sự tác dụng phụ như; chứng chóng mặt, buồn nôn và buồn ngủ. Vì thuốc của hãng Bovitrum tác động lên vùng bị tổn thương ngoại biên trong cơ thể nên sự rủi ro được giảm bớt đối với các tác dụng phụ loại này, các tác dụng có liên quan đến hệ thống thần kinh trung ương.

Vì vậy, cuộc thí nghiệm này cho ta thấy một phương pháp điều trị mới lạ, vừa giảm được rủi ro của những tác dụng phụ vừa có khả năng giảm đau cũng như có tác dụng chống viêm.

Danh Phương

Theo Bionity, Sở KH & CN Đồng Nai
  • 611