Phương thuốc 3.000 năm tuổi có thể chữa được 10 loại bệnh

Chỉ với lá ô liu và nước lọc, người cổ đại đã bào chế ra phương thuốc chữa bách bệnh hiệu quả.

Theo Boldsky, trong cuộc đời, mỗi người đều sẽ phải đối mặt với một vài lần bệnh tật, cho dù là nặng hay nhẹ. Thay đổi thời tiết đột ngột cũng có thể gây ra bệnh viêm phổi, viêm đường hô hấp. Các chứng bệnh thời hiện đại như stress, vô sinh, trầm cảm, nhiễm khuẩn... ngày nay xảy ra rất phổ biến. Việc lạm dụng dụng cụ điện tử, áp lực công việc, căng thẳng, vấn đề cảm xúc, thói quen ăn uống không lành mạnh, thiếu thời gian tập luyện, ô nhiễm... đã gây ra nhiều bệnh tật nguy hiểm.

Thời cổ đại, trước khi ra đời thuốc hiện đại, có một biện pháp tự nhiên đã được con người sử dụng để điều trị hầu hết loại bệnh. Chúng an toàn và hiệu quả vì chỉ sử dụng các thành phần tự nhiên. Phương thuốc trị liệu này đến nay đã 3.000 năm tuổi được xem là có thể điều trị hơn 10 loại bệnh.

Lá ô liu chứa các chất chống oxy hóa mạnh và các enzim nhất định có đặc tính chống vi khuẩn. (Ảnh: Boldsky).

Các thành phần cần thiết bao gồm 5 lá ô liu khô và 2 ly nước, người cổ đại đã bào chế ra phương thuốc chữa bệnh hiệu quả. Gần đây, các nhà khoa học đã tìm lại và công nhận tác dụng của chúng.

Lá ô liu thường có ở các cửa hàng hữu cơ hoặc có thể lấy từ cây ô liu trồng tại nhiều trang trại. Lá ô liu chứa các chất chống oxy hóa mạnh và các enzim nhất định có đặc tính chống vi khuẩn. Các chất chống oxy hóa trong lá ô liu có thể điều trị các bệnh như trao đổi chất thấp, cholesterol cao, béo phì, lão hóa tế bào...

Các đặc tính chống vi khuẩn của lá ô liu có thể chữa bệnh do virus, vi khuẩn và nấm như cảm lạnh, virus cúm, viêm họng, nhiễm nấm men, nhiễm trùng đường tiểu, lao, mụn rộp và nhiều hơn nữa. Vì lá ô liu có khả năng làm giảm sự nhiễm trùng và viêm nhiễm hiệu quả, chúng có thể điều trị các bệnh trên một cách tự nhiên. Tuy nhiên, người bệnh phải luôn tham khảo ý kiến ​​bác sĩ, nếu các triệu chứng nghiêm trọng thì phải kết hợp điều trị bằng các loại thuốc theo phác đồ.

Để bào chế ra phương thuốc này, bạn chỉ cần ngâm lá ô liu khô trong nước trong 15 phút, sau đó vớt lá ra và làm nóng nước. Nên uống nước ô liu mỗi ngày, sau bữa sáng. Có thể thêm mật ong vào đồ uống này, nếu bạn muốn.

Cập nhật: 26/06/2017 Theo VnExpress