Phút cuối của MH370, vọt khỏi bầu trời rồi lao thẳng xuống biển!

  •   52
  • 4.378

Với công nghệ 3D, National Geographic vừa tái hiện lại những khoảnh khắc cuối cùng đáng sợ của MH370 khi chiếc máy bay bay theo đường xoắn ốc, vọt ra khỏi bầu trời trước khi đâm sầm xuống Ấn Độ Dương.

Theo báo Anh Daily Star, những khoảnh khắc cuối cùng đáng sợ của MH370, mất tích ngày 8/3/2014 trên đường đến Bắc Kinh từ Kuala Lumper được tái hiện trong một bộ phim tài liệu 3D của National Geographic mang tên "Drain The Oceans".


Khoảnh khắc MH370 lao đầu xuống biển được tái hiện trong bộ phim tài liệu 3D của National Geographic.

Bộ phim tập hợp các bằng chứng xung quanh sự biến mất bí ẩn của MH370 và kết luận rằng, chiếc máy bay đã bay theo đường xoắn ốc, vọt khỏi bầu trời trước khi hết nhiên liệu rồi lao thẳng xuống biển.

Những bằng chứng nói trên bao gồm việc MH370 tiếp tục trao đổi tín hiệu với vệ tinh, được gọi là Inmarsat, dù biến mất khỏi màn hình radar. Các chuyên gia đã sử dụng manh mối này để phán đoán hướng di chuyển của MH370. Theo đó, MH370 được cho là bay về phía nam và bay thêm sáu giờ nữa trước khi đâm sầm xuống Ấn Độ Dương.

Những phân tích chi tiết hơn cho thấy MH370 đã hạ độ cao nhanh chóng, có thể do hết nhiên liệu, động cơ bên phải của máy bay bốc cháy trước, khiến máy bay nghiêng về bên trái, cho đến khi động cơ thứ hai bốc cháy sau đó ít phút. Mất điện, hết nhiên liệu, hệ thống lái tự động ngừng làm việc, chiếc máy bay xấu số bay theo đường xoắn ốc rồi lao thẳng xuống Ấn Độ Dương, tạo nên vô số mảnh vỡ.


Động cơ MH370 bốc cháy được tái hiện lại.

Các mảnh vỡ hiếm hoi được tìm thấy cho đến nay hé lộ phần nào cách máy bay đâm xuống nước. Một trong số đó là mảnh vỡ kim loại trôi dạt vào bờ biển trên đảo Reunion.


Mảnh vỡ MH370 được tìm thấy trên đảo Reunion.

Boeing khi đó xác nhận mảnh vỡ chính là phần cánh phụ của máy bay MH370. Nhà điều tra vụ tai nạn Peter Foley, cho biết: “Một số mảnh vụn cho thấy máy bay đã đâm xuống biển với mức độ va chạm cực mạnh".

Tuy nhiên, tháng 7 vừa qua, các nhà điều tra đã công bố báo cáo cuối cùng cho biết họ không thể xác định được điều gì đã khiến chiếc máy bay biến mất. Chính phủ Malaysia tuyên bố chiếc máy bay dưới sự điều khiển thủ công khi nó "cố tình" quay đầu rồi lao xuống Ấn Độ Dương, khiến 239 người thiệt mạng. Chiến dịch tìm kiếm quốc tế tiêu tốn hơn 120 triệu USD đã kết thúc mà không tìm thấy dấu vết của máy bay.

Cập nhật: 26/09/2018 Theo Dân Việt
  • 52
  • 4.378