Playboy, F1 nhúng chân vào thế giới ảo Second Life

  •  
  • 125

Đây không phải là lần đầu tiên những chiếc xe đua công thức 1 và những cô nàng tóc vàng, bốc lửa, quần áo ít vải của tạp chí Playboy gặp nhau, nhưng không hẹn mà nên, cả 2 tên tuổi lớn này đều công bố kế hoạch xâm nhập thế giới ảo Second Life trong cùng 1 ngày. 

Đội đua công thức 1 ING Renault sẽ là đội đầu tiên "dựng nhà" trên Second Life, mở màn bằng một cuộc họp báo với sự xuất hiện của ngôi sao người Phần Lan Heikki Kovalainen vào ngày 25/5 tới.

"Second Life là cơ hội cho phép những fan hâm mộ cuồng nhiệt và cả những ai chưa từng biết đến Công thức 1 giao lưu với nhau bên trong một cộng đồng ảo duy nhất. Tại đó, họ có thể chia sẻ niềm đam mê và tình yêu của mình dành cho thể thao", đại diện đội ING Renault tuyên bố.

Người dùng sẽ có thể tranh luận tự do thoải mái, cũng như có dịp tương tác với các thành viên quen thuộc của đội đua trước thềm những giải đấu quan trọng trong năm.

Mặc dù vậy, thông tin về sự tương tác giữa cư dân thế giới ảo với các cô nàng bốc lửa, sexy của Playboy hiếm hoi hơn nhiều. Cho tới nay, người ta chỉ mới biết rằng các "chân dài" sẽ chính thức đáp xuống Second Life vào tháng 6 tới mà thôi, còn cụ thể hình thức, nội dung và hoạt động như thế nào thì Playboy vẫn giữ kín như bưng.

Góc tối của Second Life

Nguồn: MTV
Với sự góp mặt mới nhất từ Playboy và giải đua công thức 1, thế giới ảo Second Life chưa bao giờ trở nên sôi động, nhộn nhịp và sành điệu như hiện tại.

Đây không còn đơn thuần là nơi để người dùng tìm đến giải trí, thư giãn và trò chuyện với nhau nữa, mà nó đã biến thành sân chơi mới để các doanh nghiệp, các thương hiệu khai thác, quảng bá và kiếm tiền.

Nhưng bên cạnh những mặt tích cực, nhiều cái xấu, cái tiêu cực của thế giới thật cũng đã ùa vào Second Life. Tháng 3 vừa qua, FBI đã phải đăng nhập vào Second Life để điều tra hoạt động của các sòng bạc đang mọc lên như nấm trong thế giới ảo.

Tuy sòng bạc không bị cấm trong Second Life, song nó lại đang dung dưỡng cho một hoạt động gây nhiều tranh cãi: đó là cho phép người dùng quy đổi từ tiền ảo (Linden Dollar) sang USD thứ thiệt.

Và mặc dù chiến dịch triệt phá hoạt động đánh bạc cũng như các casino trên mạng Internet đang được chính phủ Mỹ tiến hành rất mạnh tay, kiên quyết, song có vẻ như sòng bạc ảo lại chưa bị sờ tới. Chính vì lý do này mà số lượng sòng bạc mới khai trương tại Second Life đã bùng nổ với tốc độ tên lửa trong vòng 1,2 tháng trở lại đây.

Trọng Cầm

Theo The Inquirer, VietNamNet
  • 125