Project Loon đã sẵn sàng cung cấp Internet tốc độ 15 Mbps

  •  
  • 796

Gần 3 năm sau khi công bố dự án Project Loon - kế hoạch cung cấp mạng Internet thông qua những chiếc khí cầu bay ở độ cao lớn, Alphabet đã sẵn sàng để tiến hành thử nghiệm ở Indonesia vào cuối năm nay.

Astro Teller, người đứng đầu phòng thí nghiệm đổi mới tuyệt mật của Google, đã công bố thông tin này trong một bài thuyết trình diễn ra Hội nghị TED tổ chức thường niên ở Vancouver (Canada). Trong cuộc thảo luận, ông tiết lộ dự án Loon đã phải trải qua rất nhiều thách thức về mặt thiết kế cũng như kỹ thuật, và từng có thời điểm họ nghĩ đến việc bỏ cuộc.

Nhóm nghiên cứu cũng có đạt được những cải tiến nhất định về tốc độ kết nối Internet.
Nhóm nghiên cứu cũng có đạt được những cải tiến nhất định về tốc độ kết nối Internet.

"Chúng tôi đã làm vỡ rất nhiều khí cầu", Teller chia sẻ. Ngoài việc làm sao để những quả bóng cực lớn có thể bay lơ lửng trên bầu trời trong một thời gian dài, khó khăn lớn cần đối mặt là giúp nó có thể di chuyển một cách chính xác, đồng thời giảm giá thành. Mặc dù không mấy dễ dàng, các thành viên của Project Loon đã có thể làm điều đó, họ đã tạo ra một chiếc khí cầu với khả năng đi vòng quanh thế giới 19 lần, trong thời gian 187 ngày. Nhóm nghiên cứu cũng có đạt được những cải tiến nhất định về tốc độ kết nối Internet. Teller tiết lộ tốc độ kết nối ban đầu rất chậm, nhưng giờ đã lên đến 15 Mbps, đủ để thực hiện live streaming video.

Có được thành công nhất định, thế nhưng không phải mọi chuyến bay đều diễn ra một cách suôn sẻ. Việc khởi động thực thi tại Indonesia trong thời gian tới rõ ràng là một phép thử để xem công nghệ phục vụ thực tế cho khách hàng như thế nào. Những thách thức mới có thể phát sinh khi thử nghiệm trên diện rộng bắt đầu triển khai. Trang Re/code cũng cho biết Project Loon sẽ sớm được phát động tại các quốc gia khác ngoài Indonesia. Mới đây, Alphabet cũng đã đạt được thỏa thuận với chính phủ Sri Lanka trong việc cung cấp dịch vụ tại quốc gia nằm ở Nam Á này.

Cập nhật: 18/02/2016 Theo Tinh Tế
  • 796